Thứ tư, ngày 15/5/2024

Huyện Tứ Kỳ tập phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường

Thứ Hai 16/03/2020 19:25

Xem với cỡ chữ
Để chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường, các địa phương, trường học đã sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phòng giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, các trường học trên địa bàn huyện hiện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện phun hóa chất khử khuẩn ở tất cả các phòng học, hành lang, các không gian sinh hoạt chung và toàn bộ khuôn viên nhà trường. Đồng thời, huy động cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh tiến hành vệ sinh môi trường khuôn viên trường học, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, phòng học, phòng ăn, dụng cụ phục vụ bán trú... chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid 19. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng gửi thông báo đến phụ huynh học sinh khuyến cáo khi đi học trở lại bao gồm yêu cầu toàn bộ học sinh phải chuẩn bị khẩu trang, cốc nước cá nhân trong quá trình học tập tại trường. Đặc biệt, phụ huynh phải đảm bảo tuyệt đối tình hình sức khỏe của con trước khi đến trường nhập học trở lại để đảm bảo an toàn, nếu không khỏe các em nên ở nhà, việc học nhà trường sẽ có các hình thức hỗ trợ các em, đảm bảo theo kịp các bạn.

Các đơn vị trường học tổ chức dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng các phòng làm việc, phòng học

Để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng thi tuyển giáo viên năm 2020 của huyện cũng đã ra Thông báo về việc tạm hoãn thi Vòng 1, kỳ thi tuyển giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2020 đến khi có thông báo trở lại.

Nguyễn Hoan - Huyện ủy Tứ Kỳ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: