Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Tổng Thư ký ISSA sẽ đến thăm và làm việc với BHXH Việt Nam trong tháng 02

Thứ Hai 17/02/2020 14:59

Xem với cỡ chữ
Nhận lời mời của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tại buổi làm việc bên lề Kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA), Ngài Marcelo Abi-Ramia Caeteno, Tổng Thư ký ISSA nhiệm kỳ 2019-2025, sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tháng 02/2020. Việt Nam vinh dự được Tân Tổng Thư ký ISSA chọn là “điểm đến” đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình.

Cùng với sự hiện diện của Tổng Thư ký ISSA nhiệm kỳ 2019-2025 Marcelo Abi-Ramia Caeteno, làm việc với BHXH Việt Nam trong sự kiện tháng 02/2020 còn có Chánh Văn phòng Tổng Thư ký ISSA Jens Scheremmer và đại diện Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cơ quan Phúc lợi và Đền bù cho người lao động Hàn Quốc (COMWEL), Quỹ Tín thác cho người lao động Brunei (ETF) – đương kim Chủ tịch Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) và Quỹ An sinh xã hội quốc gia Cambodia (NSSF) - Phó Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2019-2020.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng Thư ký ISSA Marcelo Abi-Ramia Caeteno dự kiến sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về nội dung thảo luận hợp tác với BHXH Việt Nam, đồng thời đề xuất tạo điều kiện thuận lợi cho BHXH Việt Nam tiếp tục hội nhập, phát triển và tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực An sinh xã hội. Tổng Thư ký ISSA cũng sẽ có buổi thảo luận hợp tác với BHXH Việt Nam; tham dự Hội thảo bàn tròn giữa ISSA với BHXH Việt Nam và các đối tác quốc tế bao gồm ILO, WB, WHO, COMWEL Hàn Quốc, ETF Brunei và NSSF Cambodia; thảo luận hợp tác giữa ISSA với ASSA; thăm Trung tâm Điều hành Hệ thống Công nghệ thông tin, Hệ thống Thông tin Giám định BHYT và Trung tâm Dịch vụ khách hàng của BHXH Việt Nam và gặp gỡ nói chuyện với các sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng Thư ký ISSA Marcelo Abi-Ramia Caeteno là sự kiện vô cùng ý nghĩa đối với BHXH Việt Nam trong năm mới 2020, bởi mở ra cơ hội tăng cường sự kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa BHXH Việt Nam và ISSA nhằm phát triển hệ thống An sinh xã hội hiện đại, năng động, bền vững. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của BHXH Việt Nam trong nước và trên trường quốc tế; phát huy vai trò của BHXH Việt Nam trong việc kết nối các hệ thống ASXH khu vực ASEAN, Châu Á và các tổ chức quốc tế với ISSA; mở rộng và tăng cường các hoạt động hợp tác ASXH trong khu vực đi vào chiều sâu và thực chất./.

Theo haiduong.baohiemxahoi.gov.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: