Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đánh giá kết quả, tình hình thực hiện nhiệm vu 6 tháng đầu năm 2022

Thứ Năm 30/06/2022 13:31

Xem với cỡ chữ
Ngày 29/6/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và biện pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên chủ trì cuộc họp

Trong 6 tháng đầu năm 2022, với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid 19, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 6.566 tỷ đồng, đạt 52,5% kế hoạch năm (tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2021). Trong đó giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 1.009,3 tỷ đồng; giá trị sản xuất ngành công nghiệp, xây dựng ước đạt 4.469,9 tỷ đồng; giá trị sản xuất ngành dịch vụ ước đạt 1.008 tỷ đồng. Công tác thu ngân sách đạt kết quả tốt, tổng thu ngân sách huyện 6 tháng đầu năm ước đạt 590,6 tỷ đồng đạt 176,7% kế hoạch năm và tăng 84,8% so với cùng kỳ năm 2022. Huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chỉ đạo các xã Nam Trung, Đồng Lạc, An Bình tập trung hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; các xã Nam Tân, An Lâm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án và công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ 28, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời hoàn thành điều chỉnh quy hoạch vùng của huyện đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Lĩnh vực văn hóa xã hội có những chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác quân sự địa phương tiếp tục được tăng cường. Các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở đã chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, hướng đến sự hài lòng của tổ chức, công dân.

Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; đồng thời chăm lo xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên. Chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; 2021-2026 và xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; 2026-2031 theo chỉ đạo của tỉnh. Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường; công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân được quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực và hiệu quả hơn. Đặc biệt từ 01/5/2022, toàn huyện đã triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện. Đây cũng là công việc đột phá của huyện tập trung thực hiện trong năm 2022. Qua 2 tháng triển khai thực hiện được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, từng bước hình thành thói quen và ý thức phân loại rác thải tại nguồn của người dân, góp phần bảo vệ môi trường.

Các đại biểu phát biểu ý kiến

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên đánh giá cao sự cố gắng của các các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã đoàn kết khắc phục khó khăn, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cơ quan đơn vị tiếp tục rà soát các nhiệm vụ được giao, nhất là những công việc đột phá trong năm 2022, có biện pháp khắc phục ngay những mặt còn hạn chế, những công việc còn chậm, kết quả đạt chưa cao với tinh thần quyết liệt hơn, sâu sát hơn. Trong quá trình thực hiện phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo tiến độ và chất lượng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2022 đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở tiếp tục vào cuộc với phương châm kiên trì, thường xuyên, liên tục để tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt theo tinh thần Nghị quyết 13 của Ban Thường vụ Huyện ủy, tạo thói quen của người dân về phân loại rác thải tại nguồn; khuyến kích người dân tự xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình để làm phân bón. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, cơ sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân thực hiện. 

 

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: