Thứ tư, ngày 17/4/2024

Nam Sách tổ chức tiêm phòng Covid-19 đợt 3

Thứ Sáu 11/06/2021 15:04

Xem với cỡ chữ
Từ ngày 10 đến ngày 18/6/2021, huyện Nam Sách tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (đợt 3) cho các đối tượng ưu tiên theo quy định.

Theo kế hoạch, trong đợt này, toàn huyện sẽ tiêm 2.150 liều vắc xin phòng Covid 19, trong đó tổ chức tiêm trong 2 ngày mồng 10 và 11/6 tại các xã Hợp Tiến, Nam Hưng, Nam Trung, Hồng Phong, An Sơn, Thanh Quang và Nam Hồng; tổ chức tiêm trong 2 ngày 14 và 15/6 tại các xã Minh Tân, Nam Chính, Phú Điền, An Lâm, Thái Tân và Hiệp Cát; tổ chức tiêm trong 2 ngày 16 và 17/6 tại các xã Nam Tân, Quốc Tuấn, Đồng Lạc, Cộng Hòa, thị trấn Nam Sách và Trung tâm y tế huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo Trạm y tế xã, thị trấn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, bao gồm thiết bị bảo quản vắc xin, phòng khám sàng lọc và tư vấn, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm. Quy trình tiêm được thực hiện một chiều. Tất cả những người đến tiêm chủng đều được tư vấn cách theo dõi sức khỏe và phản ứng sau tiêm. Trung tâm y tế huyện cử cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện, huy động y, bác sĩ của trạm y tế các xã chưa tổ chức tiêm đến tăng cường cho nhũng đơn vị tổ chức tiêm.

Người đến tiêm ngồi đảm bảo khoảng cách

Trong dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã đi kiểm tra, động viên lực lượng tham gia tiêm phòng Covid-19. Các đồng chí ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được giao nhiệm vụ trực tiếp làm công tác khám, sàng lọc, tiêm vắc-xin. Đồng thời lưu ý Trung tâm y tế huyện chỉ đạo, hướng dẫn y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các điểm tiêm chủng cần theo dõi kỹ các phản ứng sau tiêm để có biện pháp xử lý các phản ứng (nếu có) đảm bảo an toàn. Trong quá trình tiếp nhận và tổ chức tiêm, theo dõi sau tiêm cần thực hiện nghiêm quy định về giãn cách và thực hiện khuyến cáo 5K...

Trước đó, kết thúc 2 đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19, toàn huyện đã có 4.586 người được tiêm phòng.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: