Thứ bảy, ngày 23/11/2024

Vải thiều Thanh Hà bán tại Pháp, giá gần 500.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

Thứ Năm 17/06/2021 05:53

Xem với cỡ chữ
Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, lô vải thiều Thanh Hà, Việt Nam gắn tem truy xuất nguồn gốc lần đầu nhập khẩu vào Pháp đã được tiêu thụ nhanh chóng.

 

 

Vải thiều Thanh Hà được bán với giá 18 euro/kg tại siêu thị Thanh Bình Jeune ở Paris (Pháp). (Ảnh: Linh Hương/TTXVN) 

Ngày 16/6, Thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay các sản phẩm vải thiều gắn tem truy xuất nguồn gốc mà đơn vị này triển khai khi xuất khẩu sang Pháp đã tạo được hiệu ứng tích cực.

Do đó, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.

Như vậy, trong 7 ngày, có hai lô hàng gần 1 tấn vải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp qua đường hàng không.

Khảo sát từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho thấy, nhiều khách mua hàng tại hệ thống siêu thị Á Châu sau khi được nếm thử trái vải Thanh Hà đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước hương vị thơm ngon và ngọt dịu đặc trưng của loại quả này.

Đặc biệt, một số khách hàng người Việt bày tỏ sự xúc động vì từ lâu mới được thấy trái vải thiều Việt Nam được bán chính thức trên kệ tại siêu thị ở Thủ đô Paris.

Mặc dù có giá chung của thị trường là 18 euro/hộp 1kg (tương đương 485.000 đồng/kg) nhưng nhiều khách hàng đã mua tới 5kg cho cả gia đình thưởng thức, làm quà cho bạn bè người Pháp và khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ hàng nông sản Việt Nam.

Một số khách hàng người nước ngoài rất quan tâm tới tem truy xuất nguồn gốc và hài lòng khi tiếp cận được thông tin đầy đủ về trái vải, từ quy trình trồng cho tới lịch sử thu hoạch, đóng gói, chứng chỉ kiểm tra chất lượng... thông qua việc quét mã trên điện thoại cá nhân.

Ông Vũ Anh Sơn, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, từ nhiều năm nay, Pháp luôn đề cao việc nắm rõ nguồn gốc của thực phẩm nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa, nâng cao cam kết, trách nhiệm của nhà sản xuất, nhà phân phối đối với người tiêu dùng.

Nhiều mặt hàng thực phẩm, trong số đó có các sản phẩm thịt đã quy định bắt buộc về truy xuất nguồn gốc từ trang trại đến bàn ăn nhưng đối với nông sản nhập khẩu vào Pháp thì chưa có quy định bắt buộc.

Như vậy, trái vải của Việt Nam đã đi trước, đón đầu xu thế tiêu dùng mới, xu thế tiêu dùng có trách nhiệm. Điều này đồng thời phản ánh hình ảnh về chính sách quản lý xuất khẩu có chiến lược, trách nhiệm, đặt người tiêu dùng làm trọng tâm của Chính phủ Việt Nam.

Theo Dangcongsan.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: