Thứ năm, ngày 28/3/2024

Nam Sách tăng cường, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Tư 26/05/2021 08:07

Xem với cỡ chữ
Sáng 25/5/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các đồng chí: Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị.

 

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Huyện đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, đến ngày 25/5, huyện có 56 người đang thực hiện cách ly tập trung, hơn 1.000 trường hợp F2 đang thực hiện cách ly tại nhà. Trên địa bàn huyện có 1 trường hợp mắc Covid -19. Mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát tốt, song trên địa bàn tỉnh, nhất là tại thành phố Hải Dương đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ cao bùng phát trên diện rộng, ảnh hưởng đến toàn tỉnh.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đã nỗ lực cố gắng làm tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tăng cường chỉ đạo tuyên truyền để nhân dân nắm được tinh thần chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch. Chỉ đạo, thực hiện khai báo y tế đối với người đi và về từ thành phố Hải Dương. Giao cho UBND huyện căn cứ tình hình thực tế quyết định bổ sung các quy định phòng, chống dịch. Các xã tiếp giáp với thành phố Hải Dương và các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang cần đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; dừng hoạt động tất cả các bến đò khách ngang sông...

Chiều cùng ngày, UBND huyện đã ban hành quyết định về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện yêu cầu từ 0 giờ ngày 26/5 đóng cửa, dừng đón khách và nhân dân đến các điểm di tích, cơ sở thờ tự, tôn giáo trên địa bàn huyện. Dừng tất cả các hoạt động tập luyện văn hóa, văn nghệ; tập luyện, thi đấu thể dục, thể thao, luyện tập dân vũ tại nơi công cộng; cấm hoạt động thả diều nơi công cộng… Các hoạt động vận tải trên địa bàn huyện thực hiện theo Thông báo số 85/TB-UBND, ngày 09/5/2021 của UBND huyện về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Các xã, thị trấn tiếp giáp với thành phố Hải Dương và tỉnh Bắc Ninh kiểm soát chặt chẽ người ra, vào, dừng hoạt động các bến đò ngang, đường mòn, lối mở... Đoàn kiểm tra liên ngành huyện tăng cường kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đánh giá nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy, xí nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn huyện; yêu cầu các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật liên tục bản đồ an toàn Covid-19; thực hiện nghiêm Công văn số 1875/UBND-VP, ngày 25/5/2021 của UBND tỉnh Hải Dương về việc phòng, chống dịch Covid- 19 gắn với hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; khuyến khích các chủ doanh nghiệp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên của người lao động để đánh giá nguy cơ dịch bệnh. Tạm dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người tại một địa điểm, phòng họp; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các khu vực công cộng. Các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp ủy, chính quyền quyết định sau khi xin ý kiến Thường trực Huyện ủy; đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng dịch tại Công ty Cổ phần nhựa An Phát xanh

Cũng trong chiều 25/5, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng các thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện, gồm: Công ty Cổ phần Nhựa An Phát xanh, Công ty TNHH May mặc Quốc tế Phú Nguyên và Công ty TNHH Dệt may Wanna (cụm công nghiệp An Đồng). Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các doanh nghiệp là rất quan trọng, là nhiệm vụ hàng đầu, là điều kiện tiên quyết để cho phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả của mỗi công ty. Do vậy các doanh nghiệp phải chủ động trong việc đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch. Thời gian tới, huyện phân công nhiệm vụ cho đoàn Liên ngành tiếp tục kiểm tra các doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp nào không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, huyện sẽ kiến nghị tỉnh cho dừng hoạt động.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: