Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên vào thị trường Nhật Bản đúng ngày 23.5

Thứ Hai 24/05/2021 09:27

Xem với cỡ chữ
Đây là lô vải thiều được công ty xuất khẩu bằng đường hàng không vào đêm 22.5. Đây cũng là lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam trong năm nay xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

 


Sáng 23.5, lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản trong niên vụ năm nay đã có mặt tại thị trường nước này

Theo bà Ngô Thị Thu Hồng, Giám đốc Công ty CP Ameii Việt Nam, lô vải thiều Thanh Hà xuất khẩu sang Nhật Bản đầu tiên trong vụ vải năm nay đã tới thị trường nước này vào sáng 23.5, đúng ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đây là lô vải thiều được công ty xuất khẩu bằng đường hàng không vào đêm 22.5. Đây cũng là lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam trong năm nay xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Đêm 23.5 công ty sẽ tiếp tục xuất khẩu lô vải thiều thứ 2 sang thị trường Nhật Bản. Từ ngày 24.5, mỗi ngày công ty sẽ xuất khẩu 5 tấn vải thiều sang thị trường này. Vải thiều Thanh Hà có những đặc trưng nổi trội về chất lượng, mẫu mã, được canh tác theo tiêu chuẩn quốc tế.

Năm 2020, Nhật Bản chính thức chấp thuận nhập khẩu quả vải tươi của Việt Nam. Đây là thị trường mới, khó tính. Công ty CP Ameii Việt Nam là một trong những đơn vị xuất khẩu thành công vải vào thị trường Nhật Bản. Năm 2020, đơn vị đã xuất khẩu khoảng 30 tấn vải sang Nhật Bản. Theo kế hoạch, vụ vải năm nay công ty sẽ xuất khẩu khoảng 300 tấn vải thiều sang thị trường này. Ngoài ra, đơn vị có kế hoạch xuất khẩu từ 700 - 1.000 tấn vải sang thị trường các nước khác như Singapore, Mỹ, Úc...

Thời gian tới, Công ty CP Ameii Việt Nam sẽ tập trung nguồn lực đưa nhiều nông sản khác của tỉnh đến với khách hàng quốc tế, trong đó chú trọng đến các thị trường lớn, khó tính nhưng mang lại giá trị cao.

Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: