Chủ nhật, ngày 29/9/2024

Nam Sách: Đại đội 921 Huyện đội Nam Sách thời kỳ kháng chiến chống Pháp gặp mặt truyền thống

Thứ Tư 20/03/2019 00:20

Xem với cỡ chữ
Sáng 15/3/2019, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Ban liên lạc Đại đội 921 huyện đội Nam Sách thời kỳ kháng chiến chống Pháp tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đại dội và trong 25 năm thành lập Ban liên lạc Hội truyền thống Đại đội 921.

Sáng 15/3/2019, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Ban liên lạc Đại đội 921 huyện đội Nam Sách thời kỳ kháng chiến chống Pháp tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đại dội và trong 25 năm thành lập Ban liên lạc Hội truyền thống Đại đội 921. Đồng chí Nguyễn Tiến Khắc, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Cựu chiến sĩ Đại đội 921 gặp mặt, trao đổi

Các đây 70 năm, Đại đội 921 huyện đội Nam Sách được thành lập gồm 4 Trung đội do đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đức Sáu trực tiếp là chính trị viên. Trong 9 năm kháng chiến, Đại đội 921 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giải tán ngụy quân, ngụy quyền, mở rộng vùng du kích, rào làng chiến đấu chống địch, giải phóng quê hương. Đại đội 921 cùng với dân quân du kích và bộ đội chủ lực đánh trên 200 trận lớn nhỏ, bắt sống và tiêu diệt gần 2 nghìn tên địch, phá trên 100 xe của địch. Sau khi miền bắc giải phóng, Đại đội 921 huyện đội Nam Sách cùng các đơn vị bạn trong tỉnh đã lần lượt được bổ sung cho các đơn vị chủ lực vào nam chiến đấu. Tổng kết các cuộc chiến tranh, các đồng chí thuộc Đại đội 921 đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng trên 500 Huân, Huy chương các loại; Trong đó có nhiều đồng chí được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân nhân như các đồng chí: Nguyễn Đức Sáu, Nguyễn Trung Goòng, nhiều người trưởng thành trong quân đội được phong quân hàm cấp tướng, cấp tá; bên cạnh đó nhiều đồng chí chuyển ngành và cũng thành công trên mọi lĩnh vực công tác…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Khắc, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao về tinh thần chiến đấu dũng cảm, công lao đóng góp to lớn của các đồng chí Đại đội 921 huyện đội Nam Sách trong chiến đấu cũng như trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, phát huy được truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương Nam Sách anh hùng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện tin tưởng và mong rằng: Các đồng chí cựu chiến binh Đại đội 921 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương...Với trách nhiệm của mình, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân huyện sẽ hỗ trợ tích cực và tạo mọi điều kiện, dồng thời tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những tồn động về chính sách đối với người có công, động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các cựu chiến binh cũng như thân nhân và gia đình các cựu chiến binh Đại đội 921 huyện đội Nam Sách có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Tại buổi gặp mặt, Ban liên lạc Đại đội 921 huyện đội Nam Sách đã tặng nhiều phần quà cho thân nhân một số chiến sỹ Đại đội 921.

 

 

 

 

Quang Thanh Thúy (Bộ CHQS tỉnh)