Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Gần 260 nghìn người chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Rumbia tại Trung Quốc

Thứ Hai 20/08/2018 23:27

Xem với cỡ chữ
Ngày 19-8, Chính quyền địa phương tỉnh Henan ở miền trung Trung Quốc thông báo, gần 260 nghìn người dân tỉnh này đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Rumbia, cơn bão thứ 18 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay.

Mưa lớn gây ngập tại nhiều thành phố thuộc tỉnh Henan, Trung Quốc. Ảnh: China Plus News/Twitter.

Tỉnh Henan hứng chịu đợt mưa lớn trong hai ngày thứ sáu và thứ bảy vừa qua, là nguyên nhân gây ra lũ lụt tại nhiều thành phố và các huyện trên địa bàn.

Theo thông tin từ cơ quan các vấn đề dân sự của tỉnh, tính đến 21 giờ ngày 18-8 (giờ địa phương), do ảnh hưởng của cơn bão Rumbia, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn, gây thiệt hại kinh tế ước tính 42,8 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,2 triệu USD), trong đó riêng thiệt hại nông nghiệp là 42,5 triệu nhân dân tệ, chiếm đến hơn 99% tổng thiệt hại.

Tuy chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào, nhưng 259 nghìn người dân trên địa bàn tỉnh Henan đang chịu ảnh hưởng bởi cơn bão, với hơn 138 ngôi nhà bị hư hỏng, và hơn 20 nghìn ha canh tác nông nghiệp bị ảnh hưởng.

Cơn bão Rumbia gây mưa lớn tại tỉnh Henan, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Để ứng phó, cơ quan các vấn đề dân sự của tỉnh đã cử nhân sự tới các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai để sơ tán và di dời người dân, đồng thời thực hiện công tác đánh giá thiệt hại.

Ngoài ra, cơ quan này cũng cho biết họ đang theo dõi sát biến đổi của thời tiết, mực nước tại các con sông cũng như các điều kiện thiên tai khác để có thể sẵn sàng ứng phó.

Theo Báo Nhân dân Điện tử