Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức giao ban với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh quý II năm 2019

Thứ Hai 24/06/2019 15:49

Xem với cỡ chữ
Ngày 20/6/2019, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị giao ban với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh để đánh giá kết quả hoạt động quý II và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2019; cùng tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý II/2019 của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh uỷ và chương trình công tác năm để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đạt chất lượng và kế hoạch đề ra. Trong đó, MTTQ và các đoàn thể đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Tỉnh ủy về sắp xếp, sáp nhập, chia tách thôn, khu dân cư; các đơn vị hành chính cấp xã; việc giải phóng mặt bằng các dự án... Tích cực vận động đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, hăng hái tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia công tác kiểm soát, phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Mặt trận Tổ quốc đã chỉ đạo thành công đại hội cấp huyện và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội cấp tỉnh; tổ chức thành công đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên cấp cơ sở nhiệm kỳ 2019 - 2024 theo kế hoạch.

Đ/c Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị giao ban

Phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao với kết quả công tác quý II của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh. Trong đó, đồng chí lưu ý các đoàn thể cần quan tâm phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương về tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Phi vẫn còn diễn biến phức tạp cần có sự tham gia giám sát. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, địa phương, nhất là các công việc liên quan đến sắp xếp, sáp nhập, chia tách thôn, khu dân cư và các đơn vị hành chính cấp xã; các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng các dự án; kịp thời ngăn chặn, xử lý các tin giả, tin sai sự thật, xấu, độc trên Internet, mạng xã hội. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội và chất lượng đoàn viên, hội viên.

 

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: