Thứ hai, ngày 29/4/2024

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh

Thứ Năm 27/12/2018 00:33

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 26/12/2018, tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã nghe Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh báo cáo kết quả công tác năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh cùng tập thể lãnh đạo, chánh văn phòng các cơ quan: Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Trong năm 2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và sự chỉ đạo của cấp uỷ địa phương; phối hợp với các cấp chính quyền, các ban ngành triển khai thực hiện cơ bản tốt các nhiệm vụ theo chương trình đã đề ra từ đầu năm. Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh uỷ một cách hiệu quả.

Một số kết quả nổi bật của các đơn vị trong năm 2018: MTTQ với hoạt động vận động tặng quà tết cho người nghèo; biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cơ sở, Trưởng ban công tác mặt trận, các mô hình và các cá nhân tiêu biểu trong công tác mặt trận giai đoạn 2014 – 2018; tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước trong cộng đồng người công giáo; tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024. Hội CCB với phong trào cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo có địa chỉ; tổ chức thành công giao ban cụm thi đua các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng; tham gia tích cực giải quyết các vụ khiếu kiện kéo dài, đảm bảo an ninh trật tự thông qua việc thành lập các tổ an ninh tự quản. Hội Liên hiệp Phụ nữ triển khai thực hiện 02 mô hình “Phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị mô hình” và " Hỗ trợ xây dựng mô hình phát triển kinh tế, phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp”; thành lập Câu lạc bộ nữ đại biểu Quốc hội công tác tại địa phương, nữ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI. Hội Nông dân t ổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023; hội nghị đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với nông dân Việt Nam tổ chức tại tỉnh Hải Dương; tổng kết 3 năm phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; các hoạt động tập huấn, dạy nghề cho nông dân; cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất. Liên đoàn Lao động tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023; Phối hợp tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh với công nhân lao động và chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chương trình Thủ tướng gặp gỡ công nhân lao động các khu công nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018; thành lập được 57/50 công đoàn cơ sở. Đoàn Thanh niên với các hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018; tham mưu chỉ đạo và hướng dẫn tổ chức ĐH Hội Sinh viên tỉnh, ĐH Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh; thành lập được 20 tổ chức cơ sở đoàn, hội.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí khẳng định, chính những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào kết quả chung của tỉnh (thu ngân sách vượt chỉ tiêu, xây dựng NTM đã vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, 15/15 chỉ tiêu Đại hội đã đạt và vượt kế hoạch đề ra...).

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị cán bộ lãnh đạo của MTTQ và các đoàn thể phải tập trung nghiên cứu, có giải pháp tháo gỡ sớm đối với những hạn chế kéo dài như: vấn đề trình độ, năng lực cán bộ; chất lượng các phong trào; vấn đề xây dựng, phát triển tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, khu công nghiệp; công tác phối hợp trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện chủ trương sáp nhập, chia tách thôn, KDC và các đơn vị hành chính; xây dựng NTM; phát triển kinh tế- xã hội song hành với việc phát triển doanh nghiệp.v.v. Tập trung nắm bắt tình hình, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân và giải quyết những kiến nghị, đề xuất ngay từ cơ sở, nhất là các địa bàn có vấn đề phức tạp; kịp thời tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, chính đáng của nhân dân, của người lao động; giữ vững ổn định tình hình nhân dân, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi 2019. Tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên nghèo trong dịp lễ, tết. Nêu cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo đối với công tác giảm nghèo trên địa bàn.

Phạm Thị Hoài

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: