Thứ năm, ngày 28/3/2024

Công an huyện Thanh Hà tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ

Thứ Ba 12/07/2022 08:34

Xem với cỡ chữ
Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và hoạt động động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng ngày 11.7, Công an huyện Thanh Hà đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Thanh Hà huyện Thanh Hà.

Đoàn Đảng ủy, lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ Công an huyện Thanh Hà cùng đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thị trấn Thanh Hà tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Thanh Hà

Tham gia đoàn có Đảng uỷ - Lãnh đạo - Chỉ huy và cán bộ chiến sỹ Công an huyện Thanh Hà cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thị trấn Thanh Hà. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Công an an huyện Thanh Hà đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” đã được dâng lên đặt tại đài tưởng niệm của nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Thanh Hà. Đây là hoạt động nhằm tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, cũng như công tác giữ gìn TTATXH.

Bài phát biểu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của Công an huyện Thanh Hà tại nghĩa trang liệt sĩ thị trấn nêu rõ: “Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đứng trước anh linh các liệt sỹ - những người con yêu dấu của quê hương Thanh Hà đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự. Chúng tôi xin bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn vì sự trường tồn cho dân tộc của các anh hùng liệt sỹ. Chúng tôi mãi mãi khắc ghi và biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do cho tổ quốc.

Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng đóng góp của các anh hùng liệt sĩ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một bản thiên anh hùng ca bất diệt. Những nén nhang, vòng hoa của Công an huyện Thanh Hà dâng lên các anh hùng liệt sỹ là lời hứa, là quyết tâm của tập thể lãnh đạo, CBCS Công an huyện: nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các lớp cha anh đi trước; phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, xứng đáng là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân.  Xin kính cẩn nghiêng mình và đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ!”

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Thanh Hà đến gia đình don dẹp nơi thắp hương, thờ tự liệt sĩ Công an nhân dân Nguyễn Xuân Đỉnh (nguyên đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Hà – hy sinh trong thời kỳ đổi mới)

Cũng trong giai đoạn này, Công an huyện Thanh Hà đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng…, đồng thời giao cho Đoàn thanh niên, hội phụ nữ Công an huyện chủ động phối hộp với huyện đoàn tổ chức các công trình, phần việc thiết thực ý nghĩa hướng tới các hoạt động kỷ niệm cho sự kiện quan trọng này.

Văn Tú

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: