Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Hội nghị kiểm tra chuyên đề công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

Thứ Bảy 09/07/2022 19:18

Xem với cỡ chữ
Sáng 09/7/2022, tại Hội trường tầng 2, Trụ sở Tỉnh đoàn diễn ra Hội nghị kiểm tra chuyên đề của Uỷ ban kiểm tra Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

 

Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện Kế hoạch số 161-KH/UBKTWĐ ngày 28/1/2022 và Thông báo số 161-TB/UBKTTWĐ ngày 24/2/2022 của Ủy ban Kiểm tra TW Đoàn, Ủy ban Kiểm tra TW Đoàn tổ chức Đoàn kiểm tra chuyên đề về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TWĐTN-BTC, ngày 21/7/2021 của Ban Bí thư TW Đoàn về tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Văn Chúc, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Đoàn, Phó Trưởng ban kiểm tra Trung ương Đoàn; Đặng Đức Chiến, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Đoàn; Nguyễn Hồng Sáng, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, giáo dục LLCT cho đoàn viên, thanh niên về Đảng; hoạt động triển khai chuyển đổi số trong quản lý, tập hợp đoàn viên; thực trạng việc làm và các khó khăn trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại Hải Dương trong thời gian qua; những khó khăn và đề xuất trong việc phát triển Đảng viên trong khối THPT và Đại học, Cao đẳng...

Thời gian qua, Tỉnh đoàn Hải Dương đã phát huy vai trò, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, công tác bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, là một trong những nội dung trọng tâm được các cấp bộ Đoàn quan tâm, thực hiện xuyên suốt, có hiệu quả. Chất lượng đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp không ngừng nâng lên, đa số qua đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, là những nhân tố tiêu biểu trưởng thành qua các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao tại cơ quan, đơn vị. Từ 6 tháng cuối năm 2021 đến nay, toàn tỉnh có 1.770 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; tổng số Đảng viên mới được kết nạp là 1.317/1.770 đồng chí.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề xuất và kiến nghị những giải pháp nhằm phát triển công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; định hướng tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên về công tác Đảng…

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Chúc, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Đoàn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương đã đạt được trong thời gian vừa qua và đề nghị Hải Dương tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa công tác bồi dưỡng, giới thiệu Đoàn viên ưu Tú; thống kê điều kiện, tiêu chuẩn kết nạp Đảng và đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo cấp trên.

Ngọc Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: