Thứ tư, ngày 24/4/2024

Đại hội Cựu chiến binh huyện Cẩm Giàng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp!

Thứ Năm 07/07/2022 20:37

Xem với cỡ chữ
Ngày 06 - 07/7/2022, Hội Chiến binh huyện Cẩm Giàng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tới dự có các đồng chí: Vũ Đức Thắng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Ngô Quang Giáp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đoàn Đình Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Văn Quyết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng.

 

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp hội, cán bộ, hội viên CCB trong huyện luôn đoàn kết, giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân. Thực hiện tốt việc tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác bầu cử trưởng thôn, khu dân cư nhiệm kỳ 2022-2024... Chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề bức xúc, phức tạp nảy sinh tại cơ sở góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn. Nhiều đồng chí hội viên Hội cựu chiến binh được Đảng và nhân dân tín nhiệm bầu vào cấp ủy, HĐND các cấp, tham gia công tác trong các tổ chức của hệ thống chính trị. Với vai trò gương mẫu của 1 tổ chức hội có uy tín, các cấp Hội Cựu chiến binh luôn đi đầu trong tham gia thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, công việc đột phá của huyện và cơ sở; tích cực tham gia công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, các cấp Hội đã động viên hội viên nêu cao ý thức tự lực, tự cường, đoàn kết, giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp. Nhiều hội viên và gia đình trở thành những điển hình tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, công dân mẫu mực, gia đình văn hoá tiêu biểu. Tính đến năm 2021, toàn huyện có có 18 doanh nghiệp CCB vừa và nhỏ, 131 HTX, 2 tổ hợp tác sản xuất, 87 trang trại, 369 gia trại... tạo việc làm cho trên 2.000 lao động. Ngoài ra, còn có 438 hội kinh doanh dịch vụ với 876 lao động. Để giúp hội viên có vốn và nâng cao kiến thức trong sản xuất kinh doanh, Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH huyện cho trên 700 cán bộ hội viên ở 36 tổ vay vốn, với tổng số tiền trên 29 tỷ đồng. Tính đến năm 2021 toàn huyện còn 39 gia đình CCB nghèo, chiếm tỷ lệ 0,52% theo tiêu chí mới; có 5 xã không còn CCB nghèo. Phối hợp tổ chức hàng chục lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất chăn nuôi, trồng trọt cho hàng ngàn lượt hội viên.

Với trách nhiệm và tình cảm của thế hệ đi trước, Hội cựu chiến binh từ huyện đến cơ sở tích cực, chủ động cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm tốt việc giáo dục truyền thống yêu nước, xây dựng lý tưởng hoài bão và lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, đồng thời luôn thể hiện vai trò gương mẫu của cựu chiến binh với tuổi trẻ; giáo dục cho thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển quân hàng năm.

Công tác xây dựng Hội đạt kết quả tốt, tổ chức Hội phát triển về số lượng và chất lượng, số hội viên tăng so với nhiệm kỳ trước, đạt 98,3% (vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra). Bên cạnh đó, công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng đau ốm, hội viên gặp khó khăn và vận động ủng hộ Qũy nghĩa tình đồng đội, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ phòng chống Covid-19… Hội đã trích quỹ và vận động trao tặng tổng số gần 2.500 suất quà với tổng trị giá gần 1,8 tỷ đồng cho các hội viện có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Hội và phong trào Hội CCB của huyện còn gặp một số hạn chế, khó khăn như: Chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có mặt chưa tốt, một số việc chưa chủ động, chưa sâu sắc. Sự phối hợp với các tổ chức trong hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở, nhất là nhiệm vụ trọng tâm, công việc đột phá, những việc phức tạp còn hạn chế, chưa chặt chẽ, hiệu quả chưa cao. Năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ Hội còn hạn chế; một số hội viên chưa thực sự gương mẫu trong cuộc sống; chưa tích cực tham gia hoạt động và phong trào ở cơ sở. Hoạt động của Hội từ huyện đến cơ sở chưa có nhiều sự mới mẻ, đột phá và mô hình mới...

Trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB huyện phấn đấu hết nhiệm kỳ Hội CCB cơ bản hết nghèo; kết nạp hội viên mới đạt tỷ lệ 97% đối tượng nguồn vào Hội; vận động thu hút 80% cựu quân nhân có mặt tại địa phương tham gia sinh hoạt ở các Câu lạc bộ CQN ở cơ sở; xây dựng quỹ Hội bình quân đạt 800.000 đồng/hội viên. Hàng năm có 100% cơ sở Hội và chi hội trong huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% trở lên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;...

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Cẩm Giàng, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 17 đồng chí và bầu 14 đại biểu dự Đại hội Hội CCB tỉnh.

Nhân dịp này, Trung ương Hội và Tỉnh hội đã tặng Bằng khen cho đồng chí Phó Chủ tịch Hội CCB huyện và 7 Chủ tịch Hội cơ sở không tái cử Ban Chấp hành.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: