Thứ tư, ngày 15/5/2024

Hội LHPN tỉnh Hải Dương: Trao tặng nhà Mái ấm tình thương

Thứ Sáu 25/06/2021 08:59

Xem với cỡ chữ
Nhằm chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; chiều ngày 24/6/2021, Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã tổ chức trao tặng nhà "Mái ấm tình thương" cho bà Nguyễn Thị Bỉ, hội viên phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Phạm Khê, xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện.

 

Đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hải Dương trao tặng nhà mái ấm tình thương cho hội viên Nguyễn Thị Bỉ

Được sự quan tâm của Hội LHPN tỉnh, huyện, cấp uỷ chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã; sau một thời gian xây dựng, ngôi nhà "Mái ấm tình thương" cho bà Nguyễn Thị Bỉ, hội viên phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Phạm Khê, xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện đã được hoàn thành với diện tích 60m2, tổng kinh phí xây dựng là 125 triệu đồng. Trong đó, Tổ chức Tài chính vi mô tình thương Việt Nam (Quỹ TYM) ủng hộ 30 triệu đồng; Hội LHPN tỉnh ủng hộ 20 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm của cán bộ cơ quan; Quỹ Vì người nghèo của xã Cao Thắng ủng hộ 5 triệu đồng; Hội LHPN xã hỗ trợ 3 triệu đồng và vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp hàng chục công lao động trong quá trình xây dựng. Gia đình, dòng họ đã hỗ trợ số tiền còn lại và nhiều công lao động. Nhân dịp này, Mặt trận tổ quốc, Hội LHPN huyện Thanh Miện và các tập thể, cá nhân cũng đã trao tặng gia đình bà những phần quà, đồ dùng thiết yếu trong sinh hoạt.

Trong ngày chuyển lên ngôi nhà mới, nhận được sự quan tâm, sẻ chia, chung vui của các cấp, các ngành, người thân và bà con xóm giềng, bà Nguyễn Thị Bỉ không giấu được niềm xúc động, vui mừng. Bà cảm ơn các cấp, ngành, cán bộ, hội viên, phụ nữ và bà con ở xã đã giúp đỡ để gia đình bà có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống để yên tâm lao động sản xuất, cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu tại Lễ khánh thành nhà "Mái ấm tình thương", đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh mong muốn bà Nguyễn Thị Bỉ sẽ có thêm nhiều sức khỏe, niềm vui khi được sống trong ngôi nhà khang trang, ấm cúng; đồng thời cảm ơn cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện Thanh Miện, xã Cao Thắng đã luôn quan tâm tới hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ bằng nhiều cách để họ có được cuộc sống an toàn, ổn định.

Hỗ trợ xây dựng "Mái ấm tình thương" là một trong những hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh Hải Dương nhằm giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho chị em tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Trần Quỳnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: