Thứ tư, ngày 15/5/2024

4 huyện, thành phố hoàn thành đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở

Thứ Năm 17/06/2021 17:13

Xem với cỡ chữ
Đến ngày 10/6/2021, toàn tỉnh có 212/235 xã, phường, thị trấn hoàn thành đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, đạt tỷ lệ trên 90%.

Ảnh: Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Cẩm Phúc (huyện Cẩm Giàng) lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Năm 2021 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, đồng thời cũng là năm diễn ra đại hội phụ nữ các cấp. Vì vậy, ngay từ đầu năm các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam, của Tỉnh uỷ và nghị quyết đại hội phụ nữ cấp mình, rà soát các chỉ tiêu, đánh giá các hoạt động, tập trung cao cho việc chỉ đạo đại hội phụ nữ các cấp.

Theo báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đến ngày 10/6/2021, đã có 212/235 xã, phường, thị trấn hoàn thành đại hội đại biểu phụ nữ cơ sở, đạt tỷ lệ trên 90%. Trong đó, 4 huyện, thành phố hoàn thành 100% đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở (huyện Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc và thành phố Chí Linh). Có 210 cơ sở Hội chọn hình thức bầu cử là biểu quyết giơ tay. Đại hội đã bầu được 2.534 uỷ viên ban chấp hành, 650 uỷ viên ban thường vụ, 210 chủ tịch và 227 phó chủ tịch. Nhìn chung, đại hội cấp cơ sở được tiến hành theo đúng kế hoạch, chương trình đặt ra. Nội dung, điều kiện cho tổ chức đại hội được chuẩn bị chu đáo; quy trình nhân sự, được tiến hành chặt chẽ, dân chủ, đảm bảo nguyên tắc, quy định Điều lệ Hội LHPN Việt Nam; hình thức tổ chức đại hội trang trọng, công tác tuyên truyền sâu rộng tạo không khí phấn khởi trước, trong và sau đại hội.

Có được kết quả đó là do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có sự chuẩn bị từ rất sớm. Trong đó, Hội đã phối hợp, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 02-CT/TU, ngày 30/11/2020 về lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh Hải Dương, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, ban hành kế hoạch chỉ đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tỉnh Hải Dương, nhiệm kỳ 2021 - 2026 triển khai đến 12 huyện, thành phố, thị xã. Ngoài ra, sao gửi các văn bản liên quan đến quy chế bầu cử, hướng dẫn công tác nhân sự đại hội phụ nữ các cấp cho các đơn vị… Hội LHPN tỉnh cũng đã tiến hành lựa chọn 1 đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở (đó là xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc) để rút kinh nghiệm cho các đơn vị. Bên cạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh còn có sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, chính quyền; sự chủ động của Hội LHPN cấp huyện, nhất là cấp cơ sở trong việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội.

Cùng với công tác tổ chức đại hội phụ nữ cơ sở, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thành lập các ban chỉ đạo đại hội phụ nữ cấp huyện, thành phố, thị xã và chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII. Dự kiến đại hội điểm cấp huyện sẽ được tiến hành vào đầu tháng 7 tại huyện Thanh Miện.

 

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: