Thứ ba, ngày 14/5/2024

Trao tặng thiết bị phòng chống dịch cho công nhân lao động trên địa bàn huyện Thanh Hà

Chủ Nhật 30/05/2021 10:40

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 28/5/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã trao tặng 800 khẩu trang (có thể tái sử dụng) và 80 nước rửa tay khô kháng khuẩn cho công nhân lao động Công ty TNHH may TBT và Công ty TNHH May Hoa Hồng ở trên địa bàn huyện Thanh Hà.

 

LĐLĐ tỉnh Hải Dương tặng hơn 800 khẩu trang cho công nhân lao động 2 doanh nghiệp thuộc huyện Thanh Hà

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với diễn biến hết sức phức tạp, mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm, đặc biệt xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 ở cơ sở sản xuất kinh doanh tại khu, cụm công nghiệp tại một số tỉnh. Với trách nhiệm chung tay cùng cả nước chủ động ứng phó và phòng chống dịch bệnh hiệu quả, đặc biệt phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 28/5/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 800 khẩu trang (có thể tái sử dụng) và 80 nước rửa tay khô kháng khuẩn cho công nhân lao động Công ty TNHH may TBT và Công ty TNHH may Hoa Hồng ở trên địa bàn huyện Thanh Hà.

Công ty TNHH may TBT hiện có 250 công nhân lao động và Công ty TNHH may mặc Hoa Hồng có trên 300 công nhân lao động, chuyên lĩnh vực may mặc. Đến thời điểm hiện tại, các công ty luôn thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch trong công nhân lao động như giữ khoảng cách trong làm việc và tổ chức bữa ăn; thường xuyên vệ sinh khử khuẩn môi trường làm việc; kiểm soát ra vào, hướng dẫn công nhân, lao động thực hiện các biện pháp bảo hộ phòng chống nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Tại buổi trao tặng, đồng chí Mai Xuân Anh, Chủ tịch Lao động liên đoàn tỉnh đề nghị công đoàn cơ sở tiếp tục phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tốt các phương án phòng chống dịch trong toàn thể cán bộ, công nhân lao động. Đồng thời, phát huy vai trò của tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 tại doanh nghiệp; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh đến toàn thể các cán bộ, người lao động; đặt ra các yêu cầu cao hơn, nghiêm ngặt hơn đối với các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Việc kịp thời hỗ trợ trang thiết bị phòng chống dịch Covid 19 thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trước những tác động của dịch bệnh đối với hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trần Ngọc

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: