Thứ bảy, ngày 4/5/2024

Huyện Nam Sách: Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển

Thứ Năm 13/08/2020 16:09

Xem với cỡ chữ
Với nhiều cách làm mới, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Nam Sách ngày càng phát triển qua từng năm. Đây cũng là một trong những huyện luôn có số lượng đơn vị máu hiến tặng đạt cao của tỉnh.

 

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh cùng lãnh đạo UBND huyện, Hội CTĐ huyện thăm hỏi, động viên người hiến máu

Là người năng động, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện ở địa phương, trong đó có phong trào HMTN, anh Hoàng Trọng Hùng, đoàn viên thanh niên xã Nam Trung (Nam Sách) luôn tâm niệm: HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, lực lượng đoàn viên, thanh niên phải luôn là người đi đầu. Chính vì thế, trung bình mỗi năm, tôi tham gia hiến máu ít nhất 1 lần. HMTN vừa góp phần cứu sống người bệnh trong cơn nguy hiểm, vừa là cơ hội để bản thân được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Mỗi một lần đi hiến máu, tôi cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một việc có ích cho xã hội.

Không chỉ có đoàn viên, thanh niên mà nhiều người dân trên địa bàn huyện cũng tích cực tham gia HMTN. Tại Ngày hội HMTN đợt 1 năm 2020, chị Đinh Thúy Hạnh, xã Hồng Phong tham gia HMTN lần thứ 8. Ngoài ra, chị cũng tích cực vận động người thân trong gia đình cùng tham gia.

Cô giáo Trịnh Phương Mai luôn tích cực tham gia hiến máu cứu người

Những tấm gương như anh Hùng, chị Hạnh đã góp phần tích cực vào phong trào HMTN trên địa bàn huyện Nam Sách. Nhờ đó, huyện luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao về HMTN. Năm 2019, toàn huyện đã thu nhận 571 đơn vị máu, đạt 109,8% kế hoạch. Tính riêng từ đầu năm đến nay, Nam Sách đã tổ chức được 1 đợt HMTN, thu nhận 559 đơn vị máu, đạt 93,2% kế hoạch năm.

Các tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu

Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hàng năm Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Nam Sách luôn chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể xã, thị trấn để triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia HMTN với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng như: tuyên truyền trên hệ thống Đài Phát thanh huyện, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn; bố trí tình nguyện viên Chữ thập đỏ phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu ở những khu vực đông dân cư. Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện còn tích cực tham gia hỗ trợ hoạt động hiến máu từ việc trông giữ xe, bảo đảm an toàn khu vực hiến máu đến phân công người hướng dẫn làm thủ tục hiến máu. Thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp, chú trọng công tác phối hợp tổ chức các đợt hiến máu bảo đảm an toàn. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những gia đình, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Nét nổi bật trong phong trào HMTN của Nam Sách năm nay là huyện tổ chức thành nhiều đợt hiến máu và triển khai theo cụm xã. Chính điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả mọi người tham gia hiến máu đi lại thuận tiện. Công tác tiếp đón, chăm sóc người hiến máu cũng được thực hiện chu đáo hơn. Người dân tham gia hiến máu không phải mất nhiều thời gian chờ đợi. Nhờ đó, phong trào hiến máu ngày càng tạo được sự đồng thuận, góp phần nâng cao nhận thức của người dân.

Công tác thi đua khen thưởng luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND huyện

Ông Dương Văn An, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nam Sách cho biết: Năm 2020, huyện Nam Sách sẽ tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện, phấn đấu thu được 800 đơn vị máu trở lên. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục tham mưu để thành lập câu lạc bộ ngân hàng máu sống, sẵn sàng có nguồn máu tại chỗ, kịp thời cung cấp cho các ca cấp cứu bệnh nhân ở các bệnh viện. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới và nâng cao năng lực tuyên truyền, vận động hiến máu cho cán bộ, tình nguyện viên thông qua các lớp tập huấn; nêu cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong chỉ đạo, kiểm tra, phối hợp, vận động và tổ chức cho người dân đi hiến máu. Đặc biệt, thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng để động viên kịp thời các tập thể, cá nhân tích cực tham gia HMTN./.

H. Hậu

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: