Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Đại hội lần thứ VIII Hội Kiến trúc sư Hải Dương thành công tốt đẹp

Chủ Nhật 02/08/2020 07:26

Xem với cỡ chữ
Ngày 01/8/2020, Hội Kiến trúc sư Hải Dương Đại hội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025). Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quốc Thông, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam (KTS) và đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Hội Kiến trúc sư Hải Dương có 62 hội viên hoạt động trong các lĩnh vực như: tư vấn thiết kế kiến trúc-quy hoạch, quản lý dự án, thi công xây lắp, quản lý nhà nước... trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã động viên được nhiều hội viên tích cực tham gia các hoạt động sáng tác, nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện, trao đổi chuyên môn, khảo sát thực tế để học tập kinh nghiệm... đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn, bám sát các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, góp phần tích cực vào các hoạt động của Hội.

Trong hoạt động sáng tác, nhìn chung, các đồ án quy hoạch và công trình do các kiến trúc sư của Hội thiết kế được chủ đầu tư và xã hội đánh giá tương đối tốt. Mảng kiến trúc nhà ở có nhiều dấu hiệu tích cực, đặc biệt kiến trúc nội thất đã có những sáng tạo với việc sử dụng nhiều loại vật liệu, trang thiết bị mới tạo hiệu quả nghệ thuật cho không gian kiến trúc. Đã có nhiều công trình nhà ở được thiết kế kiến trúc hài hòa kết hợp với không gian sân vườn và cây xanh, mặt nước…. Kiến trúc nhà ở phát triển theo xu hướng tích cực với phong cách hiện đại, chấm dứt được xu hướng nhại cổ, giả cổ...

Ngoài công tác sáng tác, các hội viên KTS còn tích cực tham gia các phong trào của Hội KTS Việt Nam tổ chức hàng năm như: tham gia các giải golf tại Đà Nẵng, Hòa Bình, Tam Đảo, Ninh Bình...

Các KTS còn tham gia viết bài cho Tạp chí Văn nghệ Hải Dương và tham gia tích cực vào công tác từ thiện do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh (VHNT) phát động. Hội viên hội KTS còn là thành viên nghiên cứu đề tài khoa học của Hội VHNT mang tên “Nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn và lựa chọn một số tác phẩm nghệ thuật, công trình tiêu biểu gắn với phát triển du lịch tỉnh Hải Dương”, triển lãm các tác phẩm các công trình kiến trúc, các đồ án quy hoạch tiêu biểu trong 40 năm qua nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập hội VHNT tỉnh và Đại hội 9 hội VHNT tỉnh...

Nhiệm kỳ VIII (2020-2025) Hội Kiến trúc sư Hải Dương quyết tâm củng cố lại tổ chức, phân công trách nhiệm phụ trách các công việc của Hội, quan tâm hơn nữa trong công tác phát triển hội viên và bổ sung lực lượng trẻ tham gia gánh vác các công việc của Hội; tổ chức lại hoạt động của Công ty tư vấn thuộc Hội để hoạt động có hiệu quả hơn.

Trong công tác thiết kế kiến trúc hướng tới những công trình có giá trị về nghệ thuật kiến trúc, thích ứng với biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Thúc đẩy phát triển kiến trúc xanh theo tinh thần của Tuyên ngôn kiến trúc xanh và Tiêu chí kiến trúc xanh Việt Nam do Hội Kiến trúc sư Việt Nam đề xướng.

Tích cực và chủ động trong công tác phản biện xã hội. Nâng cao chất lượng của công tác lý luận phê bình kiến trúc; vận động các KTS thường xuyên tham gia trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phê bình kiến trúc.

Tăng cường tổ chức các tọa đàm trao đổi kinh nghiệm, học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Chú trọng bồi dưỡng kỹ năng hành nghề, kiến thức chuyên sâu cho các kiến trúc sư hành nghề thiết kế. Phát hiện, bồi dưỡng và động viên trong giới kiến trúc sư của tỉnh, đặc biệt là KTS trẻ, những nhân tố có tài năng và triển vọng.

Thực hiện đầy đủ và hiệu quả chức năng, vai trò của Hội Kiến trúc sư Hải Dương trong lĩnh vực kiến trúc - xây dựng trên địa bàn tỉnh; vai trò của Hội với cộng đồng, với các KTS và hội viên của Hội.

Tăng cường mối quan hệ với Hội KTS Việt Nam và hội KTS các tỉnh bạn để nhận sự chỉ đạo, giúp đỡ thường xuyên của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và trao đổi học tập kinh nghiệm của hội KTS tỉnh bạn.

Một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới: Kết nạp thêm ít nhất 10 hội viên mới; có đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc được thông qua; tổ chức được từ 1 đến 3 lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ kiến trúc...

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Kiến trức sư Hải Dương khóa VIII (nhiệm kỳ 2020-2025). Đồng chí Nguyễn Văn Thường được bầu là Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hải Dương khóa VIII (nhiệm kỳ 2020-2025).

Tại Đại hội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao cờ 35 năm truyền thống đoàn kết - đổi mới - sáng tạo - phát triển 1985-2020 cho Hội Kiến trúc sư Hải Dương.

Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tặng bằng vì sự nghiệp kiến trúc Việt Nam và kỷ niệm chương cho 22 đồng chí là lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, các kiến trúc sư của Hội Kiến trúc sư Hải Dương đã có những đóng góp cho sự nghiệp kiến trúc Việt Nam.

Hội Kiến trúc sư Việt Nam tặng bằng khen cho 7 kiến trúc sư của Hội Kiến trúc sư Hải Dương đã có thành tích trong xây dựng Hội..

Hội Kiến trúc sư Hải Dương trao quyết định kết nạp 7 hội viên mới có đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Minh Hùng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: