Thứ bảy, ngày 4/5/2024

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thanh Miện: Tổ chức Lễ khánh thành nhà "Mái ấm tình thương"

Thứ Năm 06/08/2020 09:27

Xem với cỡ chữ
Ngày 05/8/2020, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thanh Miện tổ chức Lễ khánh thành nhà "Mái ấm tình thương" cho bà Phan Thị Tách ở thôn Đại Đồng, xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện.

 

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Miện đã tích cực vận động cán bộ hội viên, các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm trên địa bàn tham gia quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Phan Thị Tách là phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chống mất sớm, ốm đau thường xuyên. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà ở đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội Liêp hiệp phụ nữ huyện, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích hơn 50 mét vuông, tổng kinh phí xây dựng là 137 triệu đồng. Tại Lễ khánh thành, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã trao số tiền 30 triệu đồng từ nguồn vận động các nhà hảo tâm và trích quỹ Mãi ấm tình thương của huyện, Hội Liên hiệp phụ nữ xã tặng 2 triệu đồng. Ngoài ra, các tập thể và cá nhân nhà hảo tâm tới dự Lễ khánh thành trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình bà. Ngôi nhà "Mái ấm tình thương" đã giúp cho bà có tổ ấm an toàn mỗi khi mưa nắng và vơi đi những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tình thần trách nhiệm, chung tay của các cấp Hội Phụ nữ, chính quyền địa phương và nhân dân trong việc giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đây thể hiện truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.

 

Hòa An

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: