Thứ bảy, ngày 4/5/2024

Gặp mặt nữ đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cẩm Giàng lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thứ Năm 06/08/2020 09:22

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 05/8/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Cẩm Giàng đã tổ chức Hội nghị gặp mặt nữ đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cẩm Giàng lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng.

Giai đoạn 2016-2020, số lượng cán bộ nữ giữ chức vụ chủ chốt trong các cơ quan, đoàn thể của huyện, của các xã, thị trấn và cán bộ nữ quản lý tại các đơn vị trường học huyện Cẩm Giàng ngày càng tăng. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cẩm Giàng lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, có 39/195 đại biểu nữ tham dự Đại hội, chiếm hơn 20% tổng đại biểu. Các nữ đại biểu đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đối với công tác cán bộ nữ; đồng thời, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên nữ trong toàn Đảng bộ huyện tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Giàng đã quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng về công tác cán bộ nữ, triển khai sâu rộng tới các cấp, các ngành, đồng thời chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ từ huyện tới cơ sở tuyên truyền sâu rộng nội dung Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020; công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí cán bộ nữ luôn được cấp ủy quan tâm. Huyện đã tạo điều kiện chọn cử 185 lượt cán bộ nữ tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ; bồi dưỡng, kết nạp 419/632 đảng viên nữ (chiếm 66,3%). Qua rà soát, thống kê, nguồn cán bộ nữ được quy hoạch cho các chức danh cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 chiếm tỷ lệ 23%; quy hoạch nguồn Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ chiếm tỷ lệ 21,7%; quy hoạch nguồn chức danh khác chiếm tỷ lệ 20%.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, đóng góp của toàn thể chị em phụ nữ trên địa bàn huyện trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn, mỗi đại biểu nữ sẽ tập trung nghiên cứu các văn kiện của Đại hội, có những ý kiến thảo luận chất lượng, đóng góp cho sự thành công của Đại hội. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu mỗi đồng chí cán bộ nữ cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ và những thành tựu đã đạt được, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành tốt vai trò người đại biểu dự Đại hội, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của chị em phụ nữ trên địa bàn huyện; đóng góp hơn nữa trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, cũng như công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.

Lãnh đạo huyện Cẩm Giàng tặng quà động viên, chúc mừng các đại biểu nữ

Nhân dịp này, các đồng chí Lãnh đạo huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tặng quà động viên, chúc mừng các đại biểu nữ dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: