Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh hiên Việt Nam huyện Nam Sách khóa V thành công tốt đẹp

Thứ Hai 08/07/2019 21:58

Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày mồng 05 và 06/7, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Nam Sách khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã được tổ chức và thành công tốt đẹp.

Trong 2 ngày mồng 05 và 06/7, Đại hội đại biểu Hội Liên hiepj Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Nam Sách khóa V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã được tổ chức và thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội LHTN huyện

Dự chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hồng Sáng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện các cơ quan, đoàn thể của huyện; các xã, thị trấn; một số doanh nghiệp, Câu lạc bộ trên địa bàn huyện; cùng 140 đại biểu chính thức đại diện cho tuổi trẻ của huyện.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN huyện đã phát động sâu rộng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều hình thức đã dạng, hiệu quả. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đưa phong trào đến với thanh niên, các cấp bộ Hội còn tích cực vận động thanh niên thi đua rèn luyện gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cùng các cuộc vận động “Thanh niên Nam Sách chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”, triển khai các chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, “Xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên”. Vận động thanh niên thi đua cống hiến: Xung kích tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường với các cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”, “Hiến máu tình nguyện”, các chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, ‘Mùa hè xanh”, “Hành quân xanh”, ‘Kỳ nghỉ hồng” và chương trình ‘Tiếp sức mùa thi”, thanh niên xung phong bảo vệ Tổ quốc. Vận động thanh niên sống có trách nhiệm: Thi đua lập thân, lập nghiệp, làm giầu chính đáng; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình hạnh phúc; tham gia xây dựng các tổ chức của thanh niên…

Đồng chí Hồ Ngọc Lâm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Hội LHTN các cấp trong huyện còn thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đến nay, toàn huyện đã phát triển 19 Hội xã, thị trấn, 1 Hội doanh nghiệp, 3 câu lạc bộ thanh niên trực thuộc cấp huyện; 159 chi hội, 21 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế- học tập, 18 mô hình câu lạc bộ sở thích và 124 tổ đội nhóm trực thuộc cấp xã…thu hút trên 13 nghìn hội viên thanh niên tham gia. Với sự cố gắng của các cấp bộ Hội, nhiệm kỳ qua cả 8 chỉ tiêu cơ bản, Hội đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Công tác Hội và phong trào thanh niên Việt Nam huyện luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh, được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội LHTN Việt Nam huyện Nam sách đã đề ra 11 chỉ tiêu cơ bản với 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp nhằm xây dựng tổ chức Hội thực sự vững mạnh, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, tập trung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; cổ vũ thanh niên xây dựng hoài bão lớn, tạo điều kiện để thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát huy tài năng, sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giầu mạnh, văn minh.

Hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN huyện khóa mới

Đại hội đã hiệp thương cử 27 anh chị tham gia vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V nhiệm kỳ 2019 – 2024, trong đó, chị Nguyễn Minh Trang tiếp tục được hiệp thương là Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện khóa V. Đại hội cũng hiệp thương cử 14 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh vào thời gian tới.

Nhân dịp này, có 2 cá nhân đã được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ Việt Nam”; 2 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của TW Hội LHTN Việt Nam; Hội LHTN huyện được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: