Thứ hai, ngày 29/4/2024

Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức giao ban công tác Văn phòng cấp uỷ quý I/2019

Thứ Sáu 03/05/2019 07:51

Xem với cỡ chữ
Ngày 25/4/2019, Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị giao ban công tác Văn phòng cấp uỷ năm 2018, quý I/2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Viết Hải, Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị; thành phần tham dự có các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ; trưởng, phó các phòng chuyên môn của Văn phòng Tỉnh uỷ; Chánh văn phòng, Phó Chánh Văn phòng các huyện uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; các đồng chí chuyên viên theo dõi các sở, ngành, địa phương.

Hội nghị giao ban công tác Văn phòng cấp ủy

Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các văn phòng cấp ủy đã tích cực và chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực cấp uỷ trong việc tham mưu tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân .

Tham mưu xây dựng và thực hiện có hiệu quả Chương trình làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực cấp uỷ, đạt trên 90% nội dung trong chương trình; tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và các hội nghị của cấp uỷ đảm bảo chất lượng, thời gian, nội dung và văn bản hoá kịp thời đáp ứng yêu cầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương .

Công tác cung cấp tổng hợp thông tin cho cấp uỷ được kịp thời, nhất là những thông tin về khó khăn, vướng mắc, những vấn đề bức xúc phát sinh ở cơ sở. Công tác tham mưu, đề xuất giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên được xử lý kịp thời. Qua đó đã giúp cho Thường trực cấp uỷ lựa chọn, đánh giá, phân tích để có hướng chỉ đạo, xử lý giải quyết kịp thời, hiệu quả, nhất là đối với các vụ việc phức tạp, bức xúc tại cơ sở.

Công tác hành chính, văn thư, lưu trữ; quản lý, phân loại văn bản đến và đi đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng; việc đón, tiếp các đoàn khách khách đến thăm và làm việc với thường trực, ban thường vụ được chuẩn bị chu đáo. Công tác xây dựng, quản lý và thực hiện kế hoạch ngân sách đảm bảo công bằng, công khai, thực hiện đúng chế độ tài chính, kế toán và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của các cơ quan. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật từng bước được hiện đại hoá, đáp ứng yêu cầu làm việc

  Công tác phối hợp giữa văn phòng cấp uỷ với văn phòng HĐND – UBND và các cơ quan được chặt chẽ trong việc chuẩn bị nội dung, chương trình làm việc của cấp uỷ; cũng như bố trí lịch công tác của Thường trực và các đồng chí trong Ban Thường vụ đảm bảo khoa học .  

Việc duy trì mạng thông tin diện rộng trong cơ quan Đảng được bảo đảm thông suốt, an toàn, bảo mật chưa để xảy ra sai sót. Cùng với việc đưa Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh đi vào hoạt động đã cơ bản đáp ứng yêu cầu khai thác, cung cấp thông tin của các cơ quan. 

Tại hội nghị đã nghe các ý kiến phản ánh về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công atcs văn phòng cấp uỷ, trong đó tập trung vào các vấn đề: Mối quan hệ và việc điều hành các hoạt động sau khi sáp nhập 2 Văn phòng cấp uỷ và văn phòng HĐND, UBND ở huyện Bình Giang và Kim Thành; công tác tài chính, kế toán; ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai kế hoạch quy hoạch cán bộ; thiếu cán bộ làm công tác quản trị mạng và chuyên viên làm công tác biên tập, nội chính...

Đ/c Nguyễn Viết Hải, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận hội nghị giao ban, đồng chí Nguyễn Viết Hải, Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các đồng chí phát biểu tại hội nghị. Về nhiệm vụ trong năm 2019 đề nghị văn phòng cấp uỷ cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, phục vụ các hoạt động của Thường trực và Ban Thường vụ. Trong đó tập trung chỉ đạo chuẩn bị tốt các kỳ họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy theo chương trình làm việc đã đề ra. Tham mưu đánh giá, tổng kết các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và chuẩn bị xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo kế hoạch của tỉnh. Mỗi đồng chí cán bộ, chuyên viên văn phòng cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, phục vụ cho cấp uỷ đảm bảo kịp thời, hiệu quả và luôn đi trước, đón đầu. Cần chủ động chuẩn bị chu đáo về nội dung, thẩm quyền, thể thức các báo cáo, đề án tại hội nghị cấp uỷ đảm bảo chuẩn xác, phù hợp, hiệu quả. Đồng thời yêu cầu phải bám sát quy chế làm việc của cấp uỷ để tham mưu, đề xuất các giải pháp sáng tạo, đột phá.

Cần tiếp tục khai thác và sử dụng hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động trong các cơ quan đảng; yêu cầu thực hiện nghiêm quy định việc gửi, nhận văn bản trên mạng; cũng như việc cung cấp, khai thác thông tin. Khai thác và sử dụng hiệu quả trang thiết bị cơ sở hạ tầng theo đề án đã đầu tư . Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra sử dụng tài sản; thanh toán, quyết toán tài chính Đảng, nhất là quản lý tài sản của các đơn vị sau khi sắp xếp, sáp nhập về Văn phòng quản lý đảm bảo đúng quy định.

 

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: