Thứ hai, ngày 29/4/2024

Xã An Sơn đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Hai 08/04/2019 22:51

Xem với cỡ chữ
Ngày 07/4, xã An Sơn (huyện Nam Sách) tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và bằng công nhận trường Tiểu học, trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Ngày 07/4, xã An Sơn (huyện Nam Sách) tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và bằng công nhận trường Tiểu học, trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Về dự có đồng chí Lê Văn Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao bằng công nhận xã NTM cho xã An Sơn

Ở huyện có các đồng chí: Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện; Hồ Ngọc Lâm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và đại diện lãnh đạo các cơ quan, MTTQ và các đoàn thể huyện.

Là xã có xuất phát điểm thấp hơn so với các xã trong huyện, song với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, An Sơn đã huy động nguồn vốn 79 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp hơn 23 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhân dân các thôn đã hiến hơn 2.000 mét vuông đất thổ cư, gần 1.000 mét tường bao cùng nhiều công trình phụ trợ, đóng góp hơn 2.000 ngày công lao động để giải phóng mặt bằng, mở rộng đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi dân sinh.

Từ sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã, An Sơn đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, công nhận trường các trường Tiểu học và Mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã An Sơn đã nỗ lực đạt được trong xây dựng nông thôn mới và xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Để An Sơn có những bước phát triển vững chắc hơn, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phát huy tiềm năng, thế mạnh, sự năng động, sáng tạo của địa phương. Trong đó tập trung phát triển nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, giải quyết việc làm tại chỗ cho nhân dân; lãnh đạo phát triển toàn diện lĩnh vực văn hóa xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng; tiếp tục thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy; thực hiện tiếp các bước sáp nhập thôn Cõi và thôn Hưng Sơn; trước mắt tập trung rà soát quy hoạch đội ngũ lãnh đạo quản lý, chuẩn bị công tác nhân sự cũng như các điều kiện cho đại hội Đảng bộ xã lần thứ 26 nhiệm kỳ 2020 - 2025…

 Nhân dịp này, xã An Sơn đã biểu dương, khen thưởng cho 5 tập thể và 24 cá nhân có thành tích tiểu biểu trong xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: