Thứ hai, ngày 29/4/2024

Hội nghị lần thứ 17 BCH Đảng bộ huyện Kim Thành khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Bảy 13/04/2019 01:50

Xem với cỡ chữ
Ngày 08/4/2019, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức phiên họp thứ 17. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Kim Diện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Đình Tĩnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan…

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xem xét và cho ý kiến đối với các báo cáo, tờ trình của Ban Thường vụ Huyện uỷ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân quý I; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm quý II/2019; kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2018 của Ban Thường vụ Huyện uỷ; kết quả hoạt động của Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy từ Hội nghị lần thứ 16 đến Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nghe và cho ý kiến đối với Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TU, ngày 01/3/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 21/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ta khỏi Đảng.

Hầu hết các ý kiến tham gia đều nhất trí cao với nội dung các báo cáo, tờ trình, kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện uỷ; đồng thời phân tích, bổ sung làm rõ nhiều vấn đề cụ thể. Quý I/2019, giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng đạt 16,94% kế hoạch. Giá trị sản xuất ngành dịch vụ đạt 24,56% kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 27,7% dự toán năm; thu ngân sách huyện đạt 41% dự toán năm. Chất lượng quản lý văn hoá, kinh doanh dịch vụ văn hoá, bảo tồn di tích, lễ hội, giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu và chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân được nâng lên. Chi trả trợ cấp kịp thời cho các đối tượng chính sách, người có công và đối tượng bảo trợ xã hội. Rà soát, hỗ trợ xây dựng 22 nhà ở cho hộ nghèo tại 20 xã, mỗi căn nhà 50 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện. An ninh, trật tự được giữ vững; quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố và tăng cường. Hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch tuyển quân năm 2019. C ông tác học tập, quán triệt, triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của huyện đảm bảo kịp thời, nghiêm túc. Công tác xây dựng đảng được chú trọng. MTTQ và các đoàn thể nhân dân triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh, ngay từ đầu năm cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cùng toàn thể nhân dân đã tập trung triển khai nhiệm vụ năm 2019, một số kết quả đạt được trên các lĩnh vực là tích cực, đồng thời đồng chí cũng nêu một số hạn chế, yếu kém còn tồn tại cần được tập trung khắc phục trong thời gian tới; những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm quý II/2019, đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo: Triển khai thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp ngăn chặn, phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Thực hiện hiệu quả kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chống úng nội đồng năm 2019. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn và các dự án trọng điểm của huyện. Đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất, xử lý đất dôi dư, xen kẹp. Thực hiện tốt công tác quản lý, đôn đốc các nguồn thu, chống thất thu thuế; tập trung giải ngân vốn đầu tư công và tiếp tục thực hiện giảm nợ đọng xây dựng cơ bản theo quy định. Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở các tuyến y tế; quản lý chặt chẽ hoạt động hành nghề y dược tư nhân. Chi trả kịp thời chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng bảo trợ xã hội. Tiếp tục thực hiện đề án hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với hộ nghèo, người có công với cách mạng. Thực hiện tốt kế hoạch bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và giáo dục quốc phòng, an ninh. Tăng cường thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất; thực hiện nghiêm kết luận, kiến nghị sau thanh tra. Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Nâng cao chất lượng thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các công việc đột phá năm 2019. Sắp xếp, kiện toàn cán bộ lãnh đạo quản lý một số cơ quan, đơn vị trong huyện. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Nguyễn Thị Bách Diệp (Huyện Kim Thành)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: