Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Kim Thành: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động GPMB dự án "Xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao Km15+500 Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5"

Thứ Hai 19/09/2022 10:20

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/9, Tổ tuyên truyền vận động GPMB dự án "Xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao Km15+500 Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5 tại xã Phúc Thành" làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Phúc Thành và thị trấn Phú Thái. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Tổ trưởng tổ tuyên truyền chủ trì buổi làm việc.

 

Theo báo cáo, trong quá trình triển khai GPMB để thực hiện dự án án xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao Km15+500 Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5, UBND xã Phúc Thành đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức giải phóng và bàn giao một phần diện tích mặt bằng để triển khi thi công dự án. Tuy nhiên, đến nay còn 2 hộ dân có đất nằm trong phạm vi thu hồi để thực hiện dự án vẫn chưa đồng ý với phương án bồi thường đưa ra.

Đồng chí Trần Văn Hưng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

 Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan có liên quan của huyện đã tham gia đóng góp ý kiến vào công tác tuyên truyền, vận động cũng như làm rõ vai trò, trách nhiệm của xã Phúc Thành, thị thị trấn Phú Thái và các ngành, đoàn thể huyện trong công tác vận động 2 hộ dân đồng thuận với giá đền bù, bàn giao đất để thực hiện dự án.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Tổ trưởng tổ tuyên truyền phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Tổ trưởng tổ tuyên truyền nhấn mạnh: Đây là dự án quan trọng của huyện nhưng hiện nay đang bị chậm tiến độ do vướng mắc từ việc chưa bàn giao mặt bằng của 2 hộ dân nói trên; đề nghị đảng ủy, UBND xã Phúc Thành và thị trấn Phú Thái thành lập tổ tuyên truyền, vận động, ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ. Tích cực chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội triển khai hiệu quả các biện pháp tuyên truyền, vận động. Xã Phúc Thành tiếp tục mời đại diện 2 hộ dân đến làm việc để thông báo công khai quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của các hộ dân với Đảng, nhà nước và địa phương; đồng thời thiết lập hồ sơ, biên bản có liên quan, thông báo kết quả làm việc trên hệ thống phát thanh, truyền thanh của huyện và cơ sở. Hội đồng bồi thường, tái định cư huyện, các phòng chuyên môn có liên quan của huyện phối hợp hướng dẫn, cung cấp thông tin, tài liệu để xã Phúc Thành và thị trấn Phú Thái đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. MTTQ và các đoàn thể huyện theo chức năng nhiệm vụ chỉ đạo cơ sở tập trung tuyên truyền, vận động 2 hộ dân chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước. Đài phát thanh huyện, đài truyền thanh cơ sở thường xuyên nắm bắt thông tin tuyên truyền kịp thời chủ trương của huyện trong công tác GPMB thực hiện thi công dự án.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: