Thứ năm, ngày 25/4/2024

Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cần tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, công việc đột phá nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2021.

Thứ Sáu 15/01/2021 14:23

Xem với cỡ chữ
Ngày 13 và 14/01/2021, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2020 tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì; tham dự có các đồng chí cán bộ các ban đảng Trung ương theo dõi Hải Dương.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và tham gia ý kiến vào báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; tham gia đóng góp ý kiến đối với từng đồng chí cá nhân Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, công việc đột phá trong năm 2021.

Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong năm 2020 đạt một số kết quả nổi bật đó là: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; trong đó, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, mang tính đột phá, có tầm ảnh hưởng sâu, rộng đưa vào Chương trình hành động thực hiện’ xác định rõ quan điểm, chiến lược, triết lý phát triển và phương châm hành động.

Lĩnh vực kinh tế, xã hội đã lãnh đạo hoàn thành 11/16 chỉ tiêu đề ra; trong đó tổng sản phẩm trên dịa bàn tăng 2,1%, vốn đầu tư phát triển tăng 9,7%; thu ngân sách đạt 89,6% đảm bảo cân đối chi thường xuyên và chi đầu tư phát triển. Hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, trong đó 29 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 3 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả không để dịch phát sinh. Các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế, thể dục, thể thao được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố và tăng cường.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường, trong đó thực hiện tốt việc sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế, giảm số phòng và số lượng cấp phó phòng ở cấp tỉnh và cấp huyện. Lãnh đạo hoạt động của Hội đồng nhân dân luôn đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng các kỳ họp, tăng cường tiếp xúc, đối với với cử tri và chất vấn, trả lời chất vấn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Uỷ ban nhân dân tỉnh, cùng với đẩy mạnh cải cách hành chính. Lãnh đạo hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đổi mới và đổi mới phương thức hoạt động, tạo không khí phấn khởi trong sản xuất và các phòng trào thi đua yêu nước.

Kết luận nội dung kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh uỷ luôn đoàn kết, thống nhất, đổi mới; thực hiện đúng thẩm quyền, đảm bảo dân chủ, đúng nguyên tắc và bám sát quy chế làm việc của Tỉnh uỷ. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ góp ý chân thành, thẳng thắn, xây dựng đối với từng đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; trên mỗi cương vị và từng lĩnh vực công tác các đồng chí đã phát huy tốt năng lực, sở trường, uy tín để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Về thực hiện nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cần tích cực, chủ động, thực hiện nhiệm vụ. Cần lựa chọn và xác định điểm nghẽn, nút thắt trên từng lĩnh vực công tác được giao để có cơ chế, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu kịp thời, hiệu quả cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Đ/c Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2020

Sau kiểm điểm đã tạo ra không khí đoàn kết, thống nhất, ý chí và hành động với khát vọng phát triển cao trong năm 2021, tạo nền tảng vững chắc cho nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: