Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Một số kết quả hoạt động nổi bật của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tỉnh năm 2020

Thứ Hai 11/01/2021 08:20

Xem với cỡ chữ
Năm 2020, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã khắc phục khó khăn, duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ.

 

Năm 2020, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã triển khai và tổ chức khá toàn diện trên các mặt công tác. Thực hiện tốt công tác quản lý sức khỏe cán bộ, khám sức khỏe định kỳ, khám sức khỏe cho nhân sự tham gia đại hội đảng các cấp, phục vụ chu đáo các hội nghị lớn của tỉnh, chăm sóc có hiệu quả các trường hợp cán bộ mắc bệnh, đặc biệt là các bệnh mãn tính. Trong năm 2020, đã có 17.0362 lượt người đến khám, số tiền trung bình cho 1 đơn thuốc điều trị ngoại trú là 454.067 đồng/đơn thuốc, số cán bộ được quy định chăm sóc sức khoẻ tại nhà là 56 người. Đồng thời, đã phối hợp làm tốt công tác khám, hội chẩn, điều trị cho cán bộ diện bảo vệ chăm sóc sức khỏe. Tổ chức thăm hỏi 95 lượt cán bộ diện bảo vệ, chăm sóc sức khỏe già yếu, ốm đau, tuổi cao và cán bộ chủ chốt của tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán. Tổ chức điều dưỡng cho 1.722 cán bộ diện bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ở trong và ngoài tỉnh đảm bảo an toàn và chu đáo. Phối hợp với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hải Dương, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Bệnh viện Medlatec Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám sức khỏe phục vụ đại hội đảng các cấp cho 1.018 đồng chí (Đại hội Đảng bộ tỉnh là 114 đồng chí và Đại hội Đảng bộ cấp huyện là 904 đồng chí). Đặc biệt, phối hợp với Bệnh viện Hữu Nghị khám sức khỏe toàn diện cho cán bộ cao cấp của tỉnh là 13 người và những cán bộ đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thuộc diện được khám.

Trong năm, đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 6.145 người, (trong đó, khám tại Ban BVCSSK là 2124 người). Qua khám sức khỏe định kỳ, khám chữa bệnh hàng ngày đã phát hiệu một số trường hợp bệnh nặng, hiểm nghèo và đã được chuyển lên tuyến trên khám, điều trị kịp thời. Ngoài ra, đối với cán bộ là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đều được cử bác sỹ theo dõi sức khỏe; khi có bệnh đột xuất đều được thăm khám tại nhà hoặc tại cơ quan. Bên cạnh đó, duy trì thường xuyên công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, phòng bệnh, phòng dịch (đặc biệt là bệnh Covid 19) cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể và hệ thống ngành dọc, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trên toàn tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2020 còn một số hạn chế, yếu kém cần khắc phục, đó là: Một số trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh còn thiếu ảnh hưởng đến chất lượng khám, chăm sóc bảo vệ sức khỏe của cán bộ. Việc tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền đôi khi còn chậm, chưa chủ động. Việc ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý hồ sơ sức khỏe, theo dõi sức khỏe, kiểm tra sức khỏe chưa cao, mới chỉ dừng lại ở khâu bước đầu.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trong thời gian tới, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tiếp tục triển khai Đề án số 05-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chương trình mục tiêu bảo vệ sức khỏe cán bộ lãnh đạo tỉnh giai đoạn 2014 - 2016 và những năm tiếp theo. Chú trọng chất lượng quản lý, theo dõi sức khỏe cán bộ một cách có hệ thống, khoa học, đảm bảo cán bộ lãnh đạo có đủ sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Duy trì và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và khám sức khỏe định kỳ. Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hướng dẫn các phòng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tuyến huyện, thành phố hoạt động đạt chất lượng, hiệu quả. Đồng thời tăng cường mối quan hệ công tác với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Bệnh viện tuyến Trung ương, các tuyến tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan đơn vị có liên quan nhằm tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ và phối hợp công tác trong triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao...

Nguyễn Nam

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: