Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ tỉnh Lạng Sơn làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm về thực hiện quy chế dân chủ trong xây dựng Nông thôn mới tại tỉnh Hải Dương

Chủ Nhật 20/12/2020 12:37

Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày, ngày 14 và 15/12/2020, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh Lạng Sơn làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm về thực hiện QCDC trong xây dựng Nông thôn mới tại tỉnh Hải Dương. Đoàn do đồng chí Giáp Thị Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh Lạng Sơn làm Trưởng Đoàn, cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo QCDC tỉnh, đại diện Trưởng, Phó Ban Dân vận Huyện ủy của tỉnh Lạng Sơn …

Trong 2 ngày, Đoàn đã làm việc với Ban Dân vận Tỉnh uỷ Hải Dương; Ban Chỉ đạo QCDC của huyện Ninh Giang và huyện Thanh Miện; Ban Chỉ đạo xã Vĩnh Hoà (Ninh Giang), Ban Chỉ đạo QCDC xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện); đồng thời thăm quan một số mô hình tiêu biểu trong xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn 2 xã. Tiếp và đồng hành cùng với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Phú, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh Hải Dương, cùng các đồng chí lãnh đạo Ban, Trưởng, phó các phòng chuyên môn Ban Dân vận Tỉnh ủy Hải Dương.

Những năm qua, phong trào xây dựng NTM đã làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn tỉnh Hải Dương. Trong giai đoạn 2015-2020, toàn tỉnh đã nhựa hóa, bê tông hóa gần 1.500 km đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, thúc đẩy giao thương, phát triển sản xuất. Môi trường nông thôn từng bước được cải thiện; đã huy động hơn 25.100 tỷ đồng để xây dựng NTM. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ hơn 8.200 tỷ đồng, vốn tín dụng hơn 14.000 tỷ đồng, vốn lồng ghép 1.200 tỷ đồng, còn lại do nhân dân đóng góp và doanh nghiệp đầu tư. Dự kiến đến cuối năm 2020, toàn bộ 178 xã trong tỉnh sẽ đạt chuẩn NTM, các đơn vị cấp huyện về đích NTM và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Toàn tỉnh sẽ có 20 xã NTM nâng cao và từ 2-3 xã NTM kiểu mẫu. Với kết quả này, tỉnh đã hoàn thành sớm 1 năm so với chỉ tiêu Trung ương giao.

Tại các buổi làm việc, các đồng chí thành viên trong Đoàn đã trao đổi với các địa phương về kết quả phát triển kinh tế - xã hội; công tác dân vận, đặc biệt là công tác dân vận chính quyền ở cơ sở; hoạt động của BCĐ QCDC; việc thực hiện QCDC trong xây dựng Nông thôn mới; những khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm và giải pháp của các địa phương trên địa  bàn tỉnh Hải Dương.

Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy Lạng Sơn đánh giá cao và tiếp thu những cách làm hay, hiệu quả của tỉnh Hải Dương ở các địa phương; đồng thời, đồng chí Trưởng đoàn cũng trao đổi về công tác dân vận chính quyền; việc thực hiện của BCĐ QCDC tỉnh Lạng Sơn thời gian qua. Đồng chí Trưởng ban Dân vận tỉnh Lạng Sơn cho biết: Lạng Sơn là tỉnh nghèo, xuất phát điểm thấp nên đến thời điểm này toàn tỉnh mới có 65/200 xã (hơn 30%) đạt chuẩn NTM . Đồng chí Giáp Thị Bắc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh Lạng Sơn bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước thành quả xây dựng NTM của tỉnh Hải Dương, đồng thời bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn việc đón tiếp của Ban Dân vận Tỉnh uỷ Hải Dương và của các cấp ủy địa phương 2 huyện: Ninh Giang và Thanh Miện.

Đoàn công tác của BCĐ QCDC Lạng Sơn đã đi thăm một số mô hình trong xây dựng NTM; thăm một số di tích lịch sử văn hóa trên địa huyện Ninh Giang, huyện Thanh Miện của tỉnh Hải Dương.

* Một số hình ảnh của Đoàn công tác:

Đoàn công tác làm việc với BCĐ QCDC huyện Thanh Miện

Đoàn công tác làm việc với BCĐ QCDC xã Vĩnh Hoà, huyện Ninh Giang

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại xã Vĩnh Hoà, Ninh Giang

 

 

Nguyễn Thị Quyên - Ban Dân vận Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: