Thứ hai, ngày 6/5/2024

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Thanh An

Thứ Ba 08/12/2020 15:54

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 08/12/2020, đồng chí Trịnh Văn Thiện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Thanh An. Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các phòng, ban, ngành của huyện tham dự hội nghị.

HN TXĐT của đc Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trả lời các ý kiến, kiến nghị

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trả lời 42 ý kiến kiến nghị của nhân dân trên các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, tài nguyên môi trường, kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị theo phiếu xin ý kiến đã được tổng hợp trong quá trình chuẩn bị hội nghị. Trực tiếp phát biểu tại hội nghị có 12 ý kiến của nhân dân bày tỏ những băn khoăn, vướng mắc, tập trung vào các vấn đề như công tác tiêu thoát nước; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; một số chế độ chính sách về chăm sóc, điều dưỡng, thực hiện thanh toán kinh phí xây, sửa nhà cho người có công…

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, đồng chí đã tiếp thu, giải đáp, làm rõ toàn bộ các ý kiến, kiến nghị ngay tại buổi tiếp xúc, đối thoại. Một số vấn đề liên quan đến chuyên môn, bên cạnh việc yêu cầu các đồng chí thủ trưởng phòng, ban, cơ quan liên quan trả lời trực tiếp, đồng chí cũng đề nghị cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND xã Thanh An tổ chức làm việc với từng trường hợp sau hội nghị để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và báo cáo lại kết quả giải quyết.

Kết thúc hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã tổ chức lấy phiếu hài lòng của người dân. Kết quả, 100% phiếu thu về đều hài lòng với kết quả cuộc tiếp xúc đối thoại.

Theo lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, thực hiện quy chế tiếp xúc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn, trong năm 2020, các cấp trong huyện đã tổ chức được 45 cuộc tiếp xúc đối thoại và lấy phiếu ý kiến nhân dân. Trong đó có 13 cuộc tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tiếp và 32 cuộc lấy phiếu ý kiến nhân dân.

Nguyễn Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: