Thứ hai, ngày 29/4/2024

Huyện ủy Nam Sách quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ Tư 09/12/2020 07:56

Xem với cỡ chữ
Ngày 8/12, Huyện ủy Nam Sách tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trực tiếp quán triệt Nghị quyết.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; trưởng, phó các cơ quan, phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể, trung tâm chính trị; các đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, báo cáo viên cấp huyện; các đồng chí bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch, phó Chủ tịch HĐND, UBND, phó ban tuyên giáo đảng ủy và báo cáo viên các xã thị trấn; các đồng chí đảng viên thuộc Đảng bộ Dân đảng, Đảng bộ khối Chính quyền và Đảng bộ Quân sự huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng trực tiếp quán triệt Nghị quyết

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng không nhắc lại toàn văn Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, song những nét chính, cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy truyền đạt theo chiều dọc, bám sát việc trả lời 5 câu hỏi quan trọng đó là: Tỉnh Hải Dương và huyện Nam Sách đang đứng ở đâu so với các tỉnh và các huyện lân cận? Tiềm năng riêng có, lợi thế, thế mạnh khác biệt của tỉnh Hải Dương và huyện Nam Sách là gì? Cơ hội phát triển và thách thức, khó khăn phía trước của chúng ta là gì? Khát vọng phát triển của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương, huyện Nam Sách như thế nào? Chúng ta cần phải làm gì để đạt được khát vọng đó? Trong đó, câu hỏi cuối cùng là câu hỏi mở dành cho các đại biểu dự hội nghị cùng thảo luận, tìm ra câu trả lời qua đó giúp các đại biểu nắm sâu, hiểu kỹ những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và vấn đề mới được đặt ra trong Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đặt ra.

Toàn cảnh hội nghị

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu đã chia làm 4 tổ để thảo luận và thảo luận tập trung tại hội trường. Đã có 29 ý kiến tham gia thảo luận làm rõ những vấn đề, yêu cầu, điều kiện mà huyện Nam Sách đóng góp và việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025 và những vấn đề đặt ra ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 đi vào cuộc sống.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ

Kết luận hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng đề nghị các đảng viên, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy ngay sau hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết tại huyện cần xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết tại đơn vị mình đảm bảo nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả. Đồng chí Bí thư cấp ủy trực tiếp quán triệt và chỉ đạo học tập Nghị quyết. Việc triển khai Nghị quyết phải gắn chặt với thực tiễn của địa phương để có tính khả thi cao. Các đồng chí cán bộ, đảng viên sau khi học nghị quyết phải viết bài thu hoạch cá nhân nộp về chi ủy, chi bộ. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc để Nghị quyết được cụ thể hóa và thực hiện thắng lợi.

Theo kế hoạch, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy hoàn thành tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết trong tháng 12/2020.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: