Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đồ án quy hoạch cần phải được công khai, minh bạch đáp ứng nhiệm vụ, tiến độ, chất lượng và tổ chức nghiệm thu theo quy định.

Thứ Tư 09/12/2020 15:13

Xem với cỡ chữ
Ngày 09/12/2020, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức phiên họp đầu tháng 12/2020, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì; tham dự có các đồng chí cán bộ các ban đảng Trung ương theo dõi Hải Dương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành có liên quan.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe Ban cán sự đảng ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo về phương thức lựa chọn đơn vị tư vấn, ký kết hợp đồng thực hiện lập các đồ án quy hoạch xây dựng sử dụng kinh phí tài trợ của các tổ chức, cá nhân; báo cáo kế hoạch triển khai thực hiện việc sắp xếp cơ cấu tổ chức và số cấp phó bộ máy bên trong các sở, ban, ngành và ủy ban nhân dân cấp huyện theo các nghị định số 82/2018/NĐ-CP, 107/2020/NĐ-CP, 108/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ báo cáo m ột số nội dung về công tác cán bộ.

Đ/c Nguyễn Văn Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Xây dựng báo cáo

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với các nội dung báo cáo, kết luận hội nghị đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy nhất trí phương án lựa chọn, công bố khu vực quy hoạch để kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tài trợ kinh phí để lập quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng; yêu cầu việc tài trợ phải trên tinh thần tự nguyện và không làm ảnh hưởng đến lợi ích phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của tỉnh. Đồ án quy hoạch cần phải được công khai, minh bạch đáp ứng nhiệm vụ, tiến độ, chất lượng và tổ chức nghiệm thu theo quy định. Đối với các dự án quy hoạch khu dân cư, khu đô thị nhỏ lẻ yêu cầu nhà nước phải bỏ tiền lập quy hoạch và thực hiện các bước đấu thầu dự án theo quy định. Theo đề xuất sẽ có 16 khu vực đang có đơn vị đề xuất tài trợ kinh phí tổ chức lập quy hoạch xây dựng.

Đ/c Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị

 Để thực hiện kế hoạch triển khai việc sắp xếp cơ cấu tổ chức và số cấp phó bộ máy bên trong các sở, ban, ngành và ủy ban nhân dân cấp huyện; đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt tinh thần chỉ đạo thực hiện nghị quyết của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh uỷ về sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong các sở, ban, ngành và ủy ban nhân dân cấp huyện cho cán bộ, công chức, viên chức, nhất là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp nắm được tạo sự đồng thuận cao. Các cơ quan cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, khách quan, công khai, dân chủ xác định rõ số lượng phòng chuyên môn, rõ chức năng, rõ nhiệm vụ và thống nhất lựa chọn được cán bộ có năng lực, phẩm chất, uy tín bố trí các chức danh lãnh đạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: