Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Nghiệm thu Đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh

Chủ Nhật 20/12/2020 10:49

Xem với cỡ chữ
Ngày 18/12/2020, Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đã tiến hành họp xét, đánh giá nghiệm thu Đề tài khoa học: “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền ở cơ sở trong đối thoại tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương”. Tiến sỹ Lê Lương Thịnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.

Đề tài “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền ở cơ sở trong đối thoại tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương” do Tiến sỹ Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm chủ nhiệm Đề tài.

Đề tài gồm 3 chương, trong đó tập trung nghiên cứu, tổng hợp, phân tích cơ sở lý luận liên quan đến công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và  giải quyết KNTC của nhân dân; khảo sát đánh giá thực trạng, xây dựng quy trình và các kỹ năng trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết KNTC của nhân dân; đánh giá những thuận lợi, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân; dự báo tình hình KNTC trong thời gian tới và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện công tác dân vận chính quyền ở cơ sở trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết KNTC của nhân dân.  

Sau một năm triển khai nghiên cứu, trên cơ sở đánh giá những thuận lợi, kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, nhóm thực hiện Đề tài đưa ra các đề xuất các nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả việc thực hiện công tác dân vận chính quyền ở cơ sở trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết KNTC của nhân dân.  

Tại cuộc họp các thành viên Hội đồng đã thảo luận và nhất trí đánh giá: Đơn vị chủ trì và nhóm thực hiện đề tài đã nghiêm túc triển khai thực hiện, hoàn thành các nội dung theo Hợp đồng đã ký kết; Đề tài có tính ứng dụng và chuyên môn cao, phương pháp nghiên cứu chặt chẽ, logic, số liệu điều tra cụ thể, rõ ràng; Đề tài có ý nghĩa lý luận và có tính ứng dụng cao, sát tình hình thực tiễn của tỉnh. Hội đồng cũng đề nghị đơn vị chủ trì và nhóm thực hiện đề tài tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên trong Hội đồng để bổ sung chỉnh sửa báo cáo tổng kết đề tài. Đề tài đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh đánh giá cao và Hội đồng nghiệm thu đánh giá đề tài đạt yêu cầu.

* Một số hình ảnh tại hội nghị nghiệm thu cấp tỉnh

Toàn cảnh Hội nghị

PGS.TS Bùi Thị Ngọc Lan, Quyền Viện Trưởng Viện chủ nghĩa xã hội khoa học

phản biện 1 phát biểu tại Hội nghị

TS. Phan Nhật Thanh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh, phản biện 2 phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Uỷ viên Hội đồng phát biểu tại Hội nghị

Nguyễn Thị Quyên - Ban Dân vận Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: