Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Hội nghị giao ban công tác an ninh, tư tưởng, văn hóa, tôn giáo Quý IV/2019

Thứ Ba 17/12/2019 16:15

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 16/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác an ninh, tư tưởng, văn hóa, tôn giáo Quý IV/2019. Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan: các ban xây dựng đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo, Viện kiểm sát tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; lãnh đạo và phòng chuyên môn có liên quan của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm 2019, tỉnh Hải Dương đã đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội (tăng trưởng đạt 8,6%), đảm bảo an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng đảng; hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và nâng cấp 3 đô thị (Thành phố Hải Dương, Thị xã Kinh Môn, Thành phố Chí Linh). Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì phối hợp với các ban xây dựng đảng, các sở, ngành của tỉnh tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền chỉ đạo và thực hiện tốt công tác phòng ngừa, bảo vệ nền tảng tư tưởng, thể chế chính trị và văn hoá dân tộc; công tác đấu tranh chống các hoạt động phá hoại tư tưởng, chống truyền bá văn hóa phẩm độc hại, phản động; tổng hợp tình hình an ninh trật tự, an ninh nông thôn trong tỉnh; hoạt động tôn giáo; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung: kết quả công tác tuyên truyền trực quan và các hoạt động, sự kiện chào mừng các ngày lễ, sự kiện trọng đại năm 2019; tình hình khiếu kiện của nhân dân và hoạt động tôn giáo trái phép có nhiều diễn biến mới; các vụ khiếu kiện liên quan đến đất đai ngày càng tăng cao…

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác an ninh, tư tưởng, văn hoá và tôn giáo trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế như việc nắm diễn biến tư tưởng trong nội bộ nhân dân còn yếu; khi sự việc phát sinh mới tập trung giải quyết dẫn đến bị động. Năm 2020 cần tập trung dự báo sát tình hình thực tế, nhất là việc chống đối của các thế lực thù địch và các đối tượng bất mãn lợi dụng điểm hạn chế trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền địa phương. Yêu cầu cấp thiết là cần đa dạng hóa công tác đấu tranh, phòng ngừa, bảo vệ trên không gian mạng; chủ động nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để không bị động, lúng túng trước những tình huống đột xuất phát sinh… 

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: