Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Thứ Tư 11/12/2019 14:28

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 09/12/2019, đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng đoàn và các đồng chí trong đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với việc thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương, theo Quyết định số 1155-QĐNS/TW về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, ngày 30/10/2016 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với việc triển khai, tổ chức thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”; Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về “Một số việc cần làm ngay để tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên” và kiểm tra việc triển khai, quán triệt Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng”.

Đoàn Kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương thông qua dự thảo báo cáo

Tại Hội nghị đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương đã quán triệt và thông qua nội dung kết quả của Đoàn kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương. Kết quả kiểm tra của Đoàn công tác đã đánh giá và ghi nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai và xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định về nêu gương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên Ban Thường vụ, cấp ủy viên phụ trách ngành, lĩnh vực; xây dựng và hoàn thiện quy chế làm việc của cấp ủy; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, hướng dẫn cho phù hợp với các quy định của Trung ương và chỉ đạo các cơ quan liên quan tham mưu triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, định kỳ sơ kết rút kinh nghiệm; kịp thời phát hiện, tuyên dương các gương điển hình tiên tiến ở cấp ủy các cấp trong thời gian qua.

Đ/c Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKTTW phát biểu tại Hội nghị

Việc tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định về nêu gương được thực hiện nghiêm túc; có kế hoạch khắc phục các hạn chế khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm; quan tâm chỉ đạo các cấp ủy đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Việc thực hiện luân chuyển, đề bạt, điều động, bổ nhiệm cán bộ ở các cấp ủy đều căn cứ các tiêu chuẩn, tiêu chí để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên trước khi xem xét, quyết định. Khắc phục kịp thời trong công tác cán bộ; sắp xếp và xác định lộ trình đối với số lượng cán bộ dôi dư sau sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính và đơn vị sự nghiệp; từng bước thay thế đối với những cán bộ không tự giác khắc phục, sử chữa, không hoàn thành nhiệm vụ…

Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định về nêu gương; đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu và sớm có giải pháp khắc phục, sửa chữa.

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương trong thời gian tới cần phải tiếp tục tăng cường và đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, của chi bộ, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị , địa phương trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định nêu gương. Đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; chuẩn bị tốt nhân sự cho địa hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; chú trọng sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với cơ cấu, sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; xử lý kịp thời, nghiêm minh, đồng bộ các trường hợp vi phạm. Kịp thời động viên các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân có thành tích xuất sắc, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng lớn trong toàn Đảng, hệ thống chính trị và trong toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm tra, tới đây sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị địa phương sớm khắc phục ngay và có giải pháp kịp thời để khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: