Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 22, khóa XVI

Thứ Bảy 07/12/2019 15:28

Xem với cỡ chữ
Ngày 06/12/2019, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, tổ chức Hội nghị lần thứ 22, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến về các nội dung: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 . Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2019, nhiệm vụ năm 2020. Báo cáo kết quả cuộc giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình số 32-CTr/TU, ngày 28/5/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XV) về tiếp tục đổi mới chính sách pháp luật đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hiện đại. Báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW, ngày  08/12/2009 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội" . Thực hiện quy trình kienj toàn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thông qua một số công việc quan trọng đã chỉ đạo thực hiện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa 2 kỳ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22, khóa XVI

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại tổ và tại Hội trường, các đại biểu đều nhất trí cao với các nội dung trong báo cáo tại hội nghị. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khái quát và đánh giá những kết quả nổi bật đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; việc tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương được thực hiện nghiêm túc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới yêu cầu các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục nghiên cứu đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng. Chỉ đạo chuẩn bị chu đáo nội dung, đúng quy trình để tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 theo Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 162 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự và công tác bảo vệ chính trị nội bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn cấp uỷ tổ chức đại hội; và quy trình chuẩn bị nhân sự cấp uỷ. Tiếp tục thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ; thực hiện tốt công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ để chuẩn bị 1 bước nhân sự cho đại hội. Cùng với kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với cán bộ, nhất là cán bộ, công chức dôi dư do sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức bộ máy.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ

Đồng chí Bí thư yêu cầu các cấp ủy đảng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Nâng cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu. Nắm bắt thật chắc tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời giải quyết những vấn đề mới phát sinh, nhất là trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp. Đối với hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội hội, đoàn viên tích cực thực hiện tốt các cuộc vận động ''Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh''. Nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát và phản biện xã hội.

Thông qua kết quả giám sát về đất đai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng đoàn HĐND, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Chương trình hành động số 32 của Tỉnh ủy; tiếp tục tăng cường quản lý chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực quản lý đất đai. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thẩm định chặt chẽ các dự án đầu tư có sử dụng đất đảm bảo đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả. Khẩn trương rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng vi phạm lấn, chiếm đất đai ở các địa phương. Yêu cầu cần tập trung xử lý dứt điểm những vụ việc khiếu kiện liên quan đến lĩnh vực đất đai ngay từ cơ sở.

Về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Cần nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát. Chủ động tham gia và khẩn trương thẩm định hồ sơ nhân sự liên quan đến công tác cán bộ khi có yêu cầu, nhất là nhân sự tham gia cấp ủy bầu tại đại hội đảng bộ các cấp. Đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên phát hiện vi phạm.

Để tiếp tục thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị khoá X, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội cần phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ và phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân. Tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương. Làm tốt hơn nữa vai trò là cầu nối giữa Đảng, nhà nước và nhân dân.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị cần phát huy kết quả và thành tích đã đạt được trong năm 2019, chủ động triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và  tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thực hiện quy trình lấy phiếu giới thiệu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Cũng tại Hội nghị lần này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiến hành thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự để kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: