Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Bế mạc kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Hải Dương khóa XXII nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ Ba 17/12/2019 07:08

Xem với cỡ chữ
Sau 1 ngày làm việc với tinh thần tập trung dân chủ, thống nhất cao, kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố khóa XXII đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và bế mạc vào chiều ngày 16/12.

Các đại biểu tham dự kỳ họp HĐND thành phố

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND thành phố đã tiến hành thảo luận, chất vấn và cho ý kiến trực tiếp vào các báo cáo của các ngành, dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố. Hầu hết các đại biểu đều nhất trí cao với các Báo cáo, Tờ trình trình tại kỳ họp. Đã có nhiều ý kiến của các đại biểu được tập trung vào một số lĩnh vực như: công tác quản lý trật tự đô thị, công tác giải phóng mặt bằng, công tác thu, chi ngân sách, công tác cải cách hành chính, một số vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa xã hội như: dạy thêm, học thêm, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại một số nhà hàng trên địa bàn, việc chuyển hộ khẩu của một số xã sau khi sáp nhập về thành phố… Đặc biệt, các đại biểu đã tập trung thảo luận kỹ những giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020 và đánh giá những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong năm 2019. Đồng thời, thảo luận kế hoạch đầu tư công của thành phố giai đoạn 2016 - 2020, đề xuất những nguyên tắc, phương án phân bổ vốn, thứ tự ưu tiên và các giải pháp thực hiện nhằm bảo đảm sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư từ nguồn ngân sách. Tập trung thảo luận và cho ý kiến vào Tờ trình một số biện pháp tăng cường quản lý đô thị trên địa bàn thành phố, Tờ trình về việc điều chỉnh, phân loại đơn vị hành chính thành phố Hải Dương…

    

Đồng chí Lê Đình Long, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Lê Đình Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương nhấn mạnh: Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015 - 2020, đồng thời, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2020- 2025. Dự báo tiếp tục sẽ có những thuận lợi, khó khăn đan xen ảnh hưởng đến quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, cần phải có sự đoàn kết, thống nhất, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp để phấn đấu hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp... Để các Nghị quyết HĐND vừa thông qua sớm đi vào cuộc sống, HĐND thành phố sẽ sớm có các cơ chế, chính sách, có tính đột phá góp phần khai thác nhanh và hiệu quả các tiềm năng, lợi thế to lớn của thành phố - đô thị loại I - thủ phủ của tỉnh về nguồn lực, con người, khoa học và công nghệ. Tích cực phối hợp với UBND thành phố báo cáo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sớm thông qua và ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện mô hình chính quyền đô thị loại I tại thành phố.

Bên cạnh đó, để hoàn thành các mục tiêu đề ra, UBND TP sẽ tiếp tục chỉ đạo rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, địa phương để phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025 sát với tình hình thực tế. Tập trung nguồn lực, quyết liệt chỉ đạo việc giải phóng mặt bằng, hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, dự án lớn của Thành phố. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; chuẩn bị tốt các điều kiện giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới; tổ chức, sắp xếp các cơ sở giáo dục công lập hợp lý. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của mạng lưới y tế, phát triển cân đối hệ thống y tế công - tư nhằm tạo ra sự công bằng và cạnh tranh lành mạnh. Ổn định tình hình và duy trì hoạt động thường xuyên ở các đơn vị hành chính mới sau sáp nhập. Giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã khi sắp xếp đơn vị hành chính và đại hội Đảng các cấp. Nâng cao chất lượng quản lý, lãnh đạo, điều hành ở các cấp, các ngành, các địa phương với một tinh thần quyết tâm chính trị cao; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng chí Nguyễn Vỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kết luận tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Vỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong thành phố sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động nắm bắt thời cơ, vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào tình hình thực tế của địa phương để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND thành phố vừa thông qua. Trong thời gian tới, để hoàn thành vượt mức những mục tiêu đã đề ra, các tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tăng cường hoạt động giám sát việc thực thi pháp luật của các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố để kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, yếu kém trong quản lý, điều hành, giúp cơ quan nhà nước điều chỉnh hoạt động theo hướng tích cực, hiệu quả. 

Sau 1 ngày làm việc với tinh thần tập trung dân chủ, thống nhất cao, kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp và thông qua 8 nghị quyết.

 

 

Nguyễn Huyền Thu- Thành ủy Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: