Thứ hai, ngày 6/5/2024

Tỉnh Hải Dương kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)

Thứ Ba 20/08/2019 16:48

Xem với cỡ chữ
Thực hiện Kế hoạch số 149-KH/TU, ngày 09/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ tỉnh Hải Dương tuyên truyền sâu rộng, giáo dục, sinh hoạt chính trị và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến.

Tôn vinh, khen thưởng, tuyên truyền, giáo dục và sinh hoạt chính trị tư tưởng trong toàn hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; làm tiêu chí quan trọng của biểu điểm đánh giá phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh hằng năm. Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí (19/5/2018) và kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã khen thưởng 70 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước; kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, đã biểu dương, khen thưởng 50 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp huyện và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cũng biểu dương, khen thưởng hàng trăm tập thể, cá nhân nhân dịp này, tạo sự cổ vũ, khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các tập thể xuất sắc được biểu dương tại Lễ Kỷ niệm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII)

Biên tập và phát hành cuốn sách “Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì biên tập và phát hành cuốn sách “Những điển hình tiên tiến tỉnh Hải Dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2019, phát hành vào tháng 8/2019, góp phần đưa việc biểu dương, tuyên truyền và nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt đã được đảng bộ các huyện, thành phố, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy lựa chọn giới thiệu, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn tỉnh. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và khơi dậy lòng tự hào, tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân như tâm nguyện lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.

Long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Từ tháng 5/2019 đến hết tháng 6/2019, các cấp ủy cơ sở trong toàn tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Từ tháng 5/2018 đến tháng 8/2019, các cấp ủy cấp huyện tổ chức gặp mặt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến. Nhiều địa phương, đơn vị kết hợp việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm với hoạt động báo công, về nguồn, trùng tu, tôn tạo các điểm di tích lịch sử cách mạng, chăm sóc người có công... Bảo tàng tỉnh Hải Dương tổ chức trưng bày chuyên đề “Hải Dương - 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” để phục vụ đông đảo Nhân dân hiểu rõ hơn về những tình cảm của Bác dành cho Hải Dương cũng như nhân dân hải Dương dành cho Người; nêu bật được những thành tựu, kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương trong 50 thực hiện Di chúc của Bác.

Ảnh trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh Hải Dương

Tại tỉnh, ngày 15/8/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Lễ dâng hương tại Khu Đài tưởng niệm Bác Hồ, xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang - nơi 57 năm trước Bác về thăm, tham gia đạp guồng nước chống úng cùng bà con địa phương (1962 - 2019). Tham dự Lễ dâng hương có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy Ninh Giang và các tập thể,  cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc của huyện Ninh Giang; Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu xúc động báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dâng hương tại Khu Đài tưởng niệm Bác Hồ, xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang

Ngày 16/8/2019, tại Hội trường UBND thành phố Hải Dương, Tỉnh ủy-HĐND-UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương điển hình tiên tiến cấp tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Phòng Tổng hợp Văn phòng Tỉnh ủy; đồng chí Bí thư và đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; 50 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng.

Các đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019),

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương điển hình tiên tiến

50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương luôn ra sức thi đua, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên mỗi chặng đường phát triển, từng bước hiện thực hóa những điều Bác căn dặn trong những lần về thăm Hải Dương cũng như trong Di chúc của Người; luôn quan tâm xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ. Hải Dương từ một tỉnh nghèo, thuần nông đã dần trở thành tỉnh phát triển năng động, sáng tạo, có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp, dịch vụ. Tăng trưởng kinh tế hằng năm đều cao hơn bình quân chung của cả nước. Quy mô kinh tế của tỉnh và thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 13 trong toàn quốc. Từ năm 2017, Hải Dương là một trong 16 tỉnh, thành phố trên cả nước tự cân đối được ngân sách và có một phần đóng góp về ngân sách trung ương. Diện mạo nông thôn, đô thị của tỉnh ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi, hệ thống giao thông được quan tâm đầu tư xây dựng hoàn thiện và đồng bộ. Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, đến nay, bình quân đạt trên 18 tiêu chí/xã (cao hơn bình quân chung của cả nước khá nhiều). Sự nghiệp giáo dục và đào tạo có nhiều tiến bộ, luôn là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu trong cả nước về phổ cập giáo dục và chất lượng giáo dục mũi nhọn, toàn diện; đặc biệt việc thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện, đạt kết quả tích cực. Việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa luôn được quan tâm đầu tư, tôn tạo xây dựng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp coi trọng, chỉ đạo thực hiện.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa những lời Bác đã căn dặn, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020, trước hết là thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2019; tạo tiền đề xây dựng tỉnh Hải Dương giàu mạnh, văn minh, sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: