Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức họp phiên thường kỳ giữa tháng 8/2019

Thứ Năm 15/08/2019 14:30

Xem với cỡ chữ
Ngày 14/8/2019, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức họp phiên thường kỳ giữa tháng 8 (Hội nghị lần thứ 110), đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; cùng dự có các đồng chí chuyên viên các ban xây dựng đảng Trung ương theo dõi Hải Dương, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị; Bí thư các huyện, thành ủy có liên quan

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo dự thảo Quy chế tiếp, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo các nội dung: tình hình, tiến độ nghiệm thu một số khu đô thị, khu dân cư mới trên địa bàn tỉnh; dự án đầu tư xây dựng Khối nhà khám, hành chính, nghiệp vụ kỹ thuật và nội trú của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương; báo cáo xin chủ trương tiếp thu, chỉnh sửa và phê duyệt mẫu phác thảo bước hai Tượng đài Tiếng sấm đường 5. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ báo cáo việc điều chỉnh, bổ sung Quy chế tuyển dụng, tiếp nhận, điều động và thuyên chuyển cán bộ, công chức cơ quan Đảng, đoàn thể và công tác cán bộ.

Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo dự thảo Quy chế tiếp, đối thoại với công dân   

Trên cơ sở các báo cáo, tờ trình và ý kiến tham gia thảo luận để cụ thể và rõ hơn các nội dung báo cáo; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận cơ bản đồng tình với các nội dung báo cáo và tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh. Đối với việc ban hành Quy chế tiếp, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh là cần thiết nhằm tạo hành lang pháp lý để bí thư cấp ủy thực hiện. Căn cứ vào quy chế tiếp, đối thoại đối với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, yêu cầu các huyện ủy sẽ ban hành quy chế đối với đồng chí bí thư cấp huyện và chỉ đạo cấp xã ban hành. Đồng thời căn cứ quy định số 11 của Bộ Chính trị cần cập nhật cho đầy đủ; thống nhất đưa vào quy chế lịch tiếp công dân đối với bí thư cấp ủy mỗi tháng 1 ngày và cần được công khai vào lịch công tác. Về thành phần bố trí cho phù hợp, thời gian xử lý chậm nhất là 10 ngày làm việc.

Về thực hiện nghiệm thu một số khu đô thị, khu dân cư mới trên địa bàn tỉnh đến nay tiến độ nghiệm thu quá chậm và chưa đạt yêu cầu theo Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo báo cáo một số dự án còn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư chưa thực hiện dứt điểm. Vì vậy, việc thanh quyết toán công trình chưa thực hiện được. Để đẩy nhanh tiến độ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh cần phải có biện pháp chỉ đạo tích cực. Đối với Sở Xây dựng phải phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố và chủ đầu tư, xây dựng lịch cụ thể để nghiệm thu. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tháng 9/2019 phải chốt và thanh toán cụ thể từng dự án để yêu cầu nhà đầu tư phải nộp tiền vào ngân sách. UBND tỉnh chỉ đạo việc nghiệm thu phải đồng bộ, không cắt khúc để chủ đầu tư phải có trách nhiệm với dự án. Các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy được phân công phụ trách địa phương cùng phối hợp đôn đốc việc thực hiện. Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh có thông báo công khai đối với các chủ dự án không hoàn thành tới đây sẽ  không được triển khai dự án mới.

Đ/c Nguyễn Hoài Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án tỉnh báo cáo dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Phụ sản Hải Dương

Đối với việc triển khai dự án đầu tư xây dựng Khối nhà khám, hành chính, nghiệp vụ kỹ thuật và nội trú của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện các quy trình, thủ tục để sớm khởi công. Về mẫu phác thảo Tượng đài Tiếng sấm đường 5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh căn cứ vào các ý kiến tham gia tại Hội nghị của Thường trực Tỉnh ủy thực hiện việc chỉnh sửa, hoàn chỉnh tượng đài và triển khai các bước theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến tham gia vào báo cáo việc điều chỉnh, bổ sung Quy chế tuyển dụng, tiếp nhận, điều động và thuyên chuyển cán bộ, công chức cơ quan Đảng, đoàn thể và nội dung công tác cán bộ.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: