Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Tiểu ban Văn kiện tổ chức Hội nghị để phân công nhiệm vụ cho các thành viên chuẩn bị các văn kiện trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII

Thứ Ba 23/07/2019 10:34

Xem với cỡ chữ
Ngày 23/7/2019, Tiểu ban Văn kiện tổ chức phiên họp đầu tiên dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thủ trưởng các sở, ban, ngành là thành viên của Tiểu ban Văn kiện.

Thực hiện Quyết định số 988-QĐ/TU, ngày 22/7/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc thành lập Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban đã nghe Văn phòng Tỉnh ủy trình bày dự thảo kế hoạch biên soạn báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm và các văn bản trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự thảo phân công nhiệm vụ các thành viên của Tiểu ban Văn kiện.

Các đồng chí trong Tiểu ban Văn kiện dự phiên họp

Trên cơ sở các ý kiến tham gia vào bản dự thảo, các đại biểu đề nghị cần bổ sung và làm rõ thêm về mục đích, yêu cầu, nội dung và ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Nội dung báo cáo cần xác định tầm nhìn, mang tính khái quát định hướng chiến lược phát triển trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và định hướng phát triển tỉnh Hải Dương đến năm 2030; cùng với việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên, trưng dụng cán bộ, chuyên viên có năng lực để tham gia vào các tổ biên tập.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Tiểu ban đã tiếp thu các ý kiến tham gia và định hướng Tiểu ban Văn kiện sẽ thành lập 3 tổ để nghiên cứu, xem xét, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI trên từng lĩnh vực, nhiệm vụ cụ thể để xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp ít nhất cho 10 năm tới, gồm: Tổ biên tập công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; Tổ biên tập về kinh tế, xã hội; Tổ biên tập về quốc phòng, an ninh. Thành viên tham gia các Tổ được lựa chọn trong Tiểu ban Văn kiện và thủ trưởng một số sở, ngành liên quan và trưng dụng một số cán bộ, chuyên viên và mời chuyên gia có chuyên môn sâu về các lĩnh vực để tham gia các tổ biên tập. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu sau khi được thành lập các tổ biên tập phải xây dựng báo cáo đề cương chi tiết, cùng với đi làm việc ở một số cơ sở, tổ chức hội thảo, tọa đàm để tham gia vào báo cáo chính trị. Đối với các sở, ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành cần phải có báo cáo đánh giá cụ thể, chi tiết, minh bạch kết quả đạt được, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, trong đó cần chỉ rõ nguyên nhân chủ quan; từ đó giúp cho Tiểu ban Văn kiện xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, dự kiến hoàn thành trước tháng 5/2020 để phục vụ Đại hội điểm của tỉnh.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: