Thứ hai, ngày 6/5/2024

Kim Thành: Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Năm 08/08/2019 15:08

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 06/8/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ chí Minh. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Ban chấp hành đảng bộ huyện; Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư các chi, đảng ủy trực thuộc; Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Sau 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều cách làm hay, đem lại hiệu quả thiết thực, nhân dân đã nhận thức được vai trò chủ thể, tích cực tham gia đóng góp kinh phí, hiến đất, công lao động để quy hoạch lại đồng ruộng; mở rộng, cải tạo và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ... trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các địa phương, đến nay Chương trình xây dựng nông thôn mới ở các xã đã đạt được kết quả tốt, toàn huyện đã có 13/20 xã về đích nông thôn mới, chiếm 65%, bình quân đạt 18,35 tiêu chí/xã; 100% số xã hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng. N ăm 2016 tỷ lệ hộ nghèo là 6,56%, hộ cận nghèo là 5,24%; đến năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn là 2,71%, hộ cận nghèo là 4,24%. Công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ có hiệu quả...

Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho tập thể, cá nhân

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 3 năm qua, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại. Để thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cơ quan, đơn vị, phấn đấu hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện quyết định tặng giấy khen cho 13 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thị Bách Diệp (Kim Thành)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: