Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hành động đẹp của Thiếu tá Đỗ Đức Hữu

Thứ Ba 06/09/2022 10:42

Xem với cỡ chữ
Hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Thiếu tá Đỗ Đức Hữu - Trợ lý chính trị, Ban Chỉ huy quân sự thị xã Kinh Môn, Hải Dương được đồng chí, đồng đội dành nhiều lời khen ngợi.

Trước đó, lúc 14 giờ 30 phút ngày 4/9, trên đường đi từ đơn vị đến thao trường để làm công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ của thị xã, Thiếu tá Đỗ Đức Hữu phát hiện một chiếc ví. Kiểm tra bên trong ví có các loại giấy tờ quan trọng như: Thẻ tín dụng, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, căn cước công dân, bảo hiểm xe có tên Trần Văn Quân (SN 1999, quê ở Tân Dân, Chí Linh, Hải Dương) cùng số tiền gần 2 triệu đồng. Ngay sau đó, anh đã báo cáo chỉ huy đơn vị đồng thời nhờ công an phường Hiệp Sơn xác minh tìm giúp. Đến sáng ngày 5.9, chủ nhân chiếc ví đã liên hệ với đồng chí Hữu và được mời đến đơn vị nhận lại chiếc ví đã đánh rơi.

   Đồng chí Thiếu tá Đỗ Đức Hữu - Trợ lý chính trị, Ban Chỉ huy quân sự thị xã Kinh Môn trao trả của rơi cho người đánh mất.

Sau khi nhận lại tài sản của mình, anh Quân xúc động nói: “Tôi đang sinh sống tại thành phố Chí Linh, trên đường đến thị xã Kinh Môn để xin việc làm thì bị rơi ví lúc nào không biết, tôi nghĩ rất khó có thể tìm lại được. Rất may gặp được anh Hữu giúp tôi tìm lại của rơi. Nếu không tôi sẽ phải mất nhiều thời gian để làm lại các giấy tờ cá nhân, tôi thực sự rất cảm kích việc làm của anh Hữu và cảm ơn chân thành đến anh Hữu cùng các đồng chí trong Ban CHQS thị xã Kinh Môn”.

Nói về việc làm của Thiếu tá Đỗ Đức Hữu, Trung tá Nguyễn Văn Vinh – Chính trị viên phó Ban CHQS thị xã Kinh Môn cho biết: “Đồng chí Đỗ Đức Hữu là một người rất có trách nhiệm trong công việc, sống gần gũi và chân thành với đồng nghiệp. Trên cương vị chức trách của mình, đồng chí luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hành động đẹp, mang ý nghĩa nhân văn của đồng chí Hữu, đơn vị đã biểu dương kịp thời, nêu gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo”./.

Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: