Thứ tư, ngày 24/4/2024

Nam Sách hoàn thành diễn tập chiến đấu phòng thủ cho các xã năm 2022

Thứ Tư 24/08/2022 15:23

Xem với cỡ chữ
Chiều 23/8, xã Nam Hồng tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022. Đây là xã cuối cùng của huyện Nam Sách hoàn thành diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã theo kế hoạch năm 2022.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên dự, chỉ đạo cuộc diễn tập tại xã Nam Hồng

Nội dung diễn tập được chia làm 3 giai đoạn với 12 vấn đề huấn luyện. Trong đó, giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển xã vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu trong khu vực phòng thủ; giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ. Trong mỗi giai đoạn của diễn tập, nhiều tình huống quốc phòng được đặt ra và được giải quyết linh hoạt để các lực lượng tham gia vận dụng xử trí, nhằm nâng cao nhận thức về thứ tự, tính chất của từng vấn đề huấn luyện. Đối với từng vị trí vai diễn đã thể hiện nổi bật về phương pháp điều hành, chủ động, linh hoạt và khoa học trong xử lý các tình huống. Phần cơ chế diễn ra nhanh chóng, đảm bảo đúng, đủ thành phần, nội dung, thời gian. Phần thực binh, khung tập thực hành xử trí tình huống bạo loạn vũ trang, giải thoát con tin.

Thực hành xử lý tình huống

Trước đó, các xã Đồng Lạc, Hiệp Cát, Cộng Hòa, Phú Điền cũng đã hoàn thành diễn tập. Các xã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ đều đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: