Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Giáo dục truyền thống cách mạng cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh 02/9

Thứ Tư 31/08/2022 16:13

Xem với cỡ chữ
Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2022), ngày 31/8, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã tổ chức đoàn tham quan, học tập tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho hơn 100 đồng chí hạ sĩ quan, chiến sĩ thuộc các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Đồng chí Đại tá Đỗ Quốc Hùng - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sĩ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chiến sĩ trẻ đã được xem phim tư liệu truyền thống, dâng hoa, vào Lăng viếng Bác và tham quan, học tập các địa điểm trong khu di tích. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho hạ sĩ quan, chiến sĩ về truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng; thân thế, sự nghiệp và những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc và nhân dân trên toàn thế giới; giúp chiến sĩ trẻ hiểu hơn về sự quan tâm đặc biệt cùng những tình cảm lớn lao của Bác dành cho thanh niên, người chủ tương lai của nước nhà.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Trước đó các chiến sĩ trẻ đã được tham quan, học tập tại Nhà truyền thống LLVT tỉnh. Đây là dịp để mỗi hạ sĩ quan, chiến sĩ đến từ các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh hiểu rõ hơn truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và những thành tích xuất sắc của LLVT tỉnh; là dịp tuyên truyền sâu rộng, không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các chiến sĩ xem phim truyền thống và tham quan khu di tích

Thông qua những hoạt động thiết thực này đã góp phần giáo dục phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, giúp các chiến sĩ nâng cao niềm tự hào, tự tôn dân tộc, xây dựng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ với LLVT và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Từ đó không ngừng xây dựng ý chí quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tiếp tục phát truyền thống vẻ vang “Đoàn kết, tự lực, sáng tạo, hi sinh, chiến thắng” của LLVT tỉnh Đông anh hùng, giữ vững và phát huy thành quả của các thế hệ cha anh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Nguyễn Thơm (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: