Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Bình Giang tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021

Thứ Năm 18/03/2021 10:40

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 18/3/2021,huyện Bình Giang tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 tại sân vận động của huyện.

Dự, động viên buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh. Về phía huyện Bình Giang có đồng chí Nguyễn Trọng Tuệ - TUV, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Hữu Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị nhận quân; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện, cùng 160 tân binh lên đường làm NVQS.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, năm nay huyện Bình Giang không tổ chức gặp mặt và tặng quà các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Tất cả các phần quà đã được chuyển về cho các xã, thị trấn để trao trực tiếp cho các tân binh. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Huyện đoàn và một số ban, ngành, đoàn thể của các xã, thị trấn cũng trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho những tân binh tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ năm 2021, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước ngày hội tòng quân. 100% các tân binh đều an tâm về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, tâm lý phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ của công dân với tổ quốc, với nhân dân.

Để đảm bảo an toàn về điều kiện sức khỏe cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, ngày 16/03 vừa qua, 100% tân binh của huyện nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm covid19 và tất cả đều cho kết quả âm tính với virut Sars-Cov-2. Trước đó, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ đều đã hoàn tất. Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid19, các gia đình có tân binh nhập ngũ sẽ đưa tân binh lên trụ sở UBND các xã, thị trấn và các xã, thị trấn và được bố trí xe chở tân binh lên dự Lễ giao nhận quân của huyện, bàn giao cho các đơn vị nhận quân đảm bảo đủ quân số và đúng quy định.

Theo kế hoạch, 160 tân binh của huyện nhà sẽ được bàn giao cho 04 đơn vị nhận quân là: Sư đoàn 325, Quân đoàn 2; Lữ đoàn 26 - Thông tin, Quân chủng phòng không không quân; Lữ đoàn 144 – Bộ Tổng Tham mưu và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương.

Công tác giao, nhận quân được diễn ra nhanh, gọn, bảo đảm an toàn, đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Hà Thị Trang - Văn phòng Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: