Thứ năm, ngày 2/5/2024

Hội nghị trực tuyến tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 cho cán bộ y tế trong lực lượng Công an nhân dân

Thứ Hai 15/03/2021 09:26

Xem với cỡ chữ
Vừa qua, ngày 12/3/2021, tại 44 Yết Kiêu - Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 cho cán bộ y tế trong lực lượng Công an nhân dân đến với điểm cầu 63 Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an.

Hội nghị tập huấn tiêm vắc xin tại điểm cầu Công an Hải Dương

Dự tại điểm Cầu Hải Dương có Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 Công an tỉnh, cùng dự có đại diện lãnh đạo phòng tham mưu, phòng Hậu cần và toàn bộ cán bộ y tế Bệnh xá Công an tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đã đánh giá cao vai trò của lực lượng tham gia tuyến đầu phòng chống dịch trên cả nước, trong đó có lực lượng Công an. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, đồng chí thứ trưởng nhấn mạnh, việc tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 cho cán bộ y tế trong lực lượng Công an là việc làm vô cùng cần thiết, từ việc tập huấn lần này sẽ giúp cán bộ nhân viên y tế có thêm kiến thức chuyên sâu về loại vắc xin phòng Covid 19, kinh nghiệm trong công tác triển khai tiêm chủng và xử lý các tình huống liên quan đến việc phòng chống dịch trong cộng đồng, trong nội bộ cơ quan, đơn vị…

Tại Hải Dương, trong thời gian qua, lực lượng Công an nói chung, cán bộ y tế của Bệnh xá Công an tỉnh nói riêng đã làm tốt vai trò trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong nội bộ cơ quan đơn vị, các trụ sở doanh trại độc lập, các cơ sở giam, giữ can phạm nhân… qua đã góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa dịch bệnh lây lan cho cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng và các can, phạm nhân bị giam giữ trong các cơ sở giam giữ.

Sau khi tập huấn, trên cơ sở vắc xin được phân bổ, Bệnh xá Công an tỉnh sẽ tham mưu, đề xuất kế hoạch tiêm chủng vắc xin đến toàn thể cán bộ chiến sĩ, công nhân viên, hợp đồng lao động trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Văn Tú-Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: