Thứ năm, ngày 2/5/2024

Công an Hải Dương tăng ca, làm đêm đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip

Thứ Hai 15/03/2021 09:22

Xem với cỡ chữ
Để việc cấp thẻ CCCD gắn chip trên địa bàn tỉnh Hải Dương được tiến hành khoa học, hiệu quả, đúng tiến độ, từ ngày 05/3/2021 hết ngày 30/6/2021, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) - Công an tỉnh Hải Dương và Công an 12 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức cấp CCCD gắn chip cho công dân 17 tiếng/ngày vào tất cả các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến Chủ nhật, cụ thể: buổi sáng từ 7h00’ đến 12h00’, buổi chiều từ 12h00’ đến 18h30’, buổi tối từ 18h30’ đến 24h00’.

Những ngày này, vào các buổi tối tại trụ sở tiếp dân của lực lượng Công an Hải Dương cũng như tại trụ sở UBND một số xã, phường, thị trấn – nơi Công an Hải Dương tổ chức cấp CCCD gắn chip lưu động, dễ dàng bắt gặp cảnh khá đông người dân ngồi trật tự xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục cấp CCCD gắn chip. Quá trình cấp CCCD gắn chip, ngoài việc thực hiện quy trình chuyên môn, lực lượng Công an còn yêu cầu, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch, tạo sự yên tâm cho người dân khi đến liên hệ công tác.

Người dân ngồi xếp hàng làm CCCD gắn chip đảm bảo giãn cách 2m tại Công an huyện Cẩm Giàng tối ngày 12/3/2021

Cán bộ Công an làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho người dân không kể ngày đêm.

Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD được Bộ Công an triển khai thực hiện quyết liệt trong giai đoạn Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, từ khi Hải Dương kết thúc thời gian cách ly xã hội toàn tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã chỉ đạo sát sao và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các đơn vị đẩy mạnh công tác cấp CCCD gắn chip điện tử, đảm bảo đến ngày 01/7/2021 cấp hơn 1 triệu CCCD gắn chip cho nhân dân – vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao, đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống dịch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đang rất được người dân quan tâm này.

Thượng tá Phạm Chí Hiếu – Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra việc thực hiện công tác cấp CCCD gắn chip lưu động của Công an huyện Cẩm Giàng tại UBND xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng đêm ngày 12/3/2021.

Thượng tá Phạm Chí Hiếu – Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp hướng dẫn bước lấy vân tay của người dân.

Tại Công an huyện Bình Giang, trong ngày 12/3/2021, Đội QLHC về TTXH đã hoàn thành thủ tục tiếp nhận hơn 500 bộ hồ sơ đề nghị cấp CCCD gắn chip. Thiếu tá Đỗ Thị Lan Anh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Bình Giang cho biết: “Với lượng người dân đến làm CCCD đông như vậy, mặc dù chúng tôi đã chia 3 ca luân phiên thực hiện nhiệm vụ nhưng hầu như ngày nào tất cả anh em cũng đều trực tại cơ quan làm đến 12h đêm. Có hôm hơn 12h đêm vẫn còn người dân ngồi đợi đến lượt để làm vì sợ ngày mai quay lại mất công mất buổi thì chúng tôi vẫn tiếp nhận giải quyết cấp CCCD cho họ. Còn người dân đợi thì chúng tôi còn làm”. Nghe giọng của chị đã khản đi vì mấy ngày nay liên tục hướng dẫn người dân các thủ tục làm CCCD gắn chip.

Cấp CCCD gắn chip lưu động buổi tối tại huyện Bình Giang

Cầm trên tay tấm thẻ CCCD gắn chip mới của mình, bác Nhữ Đình Lâm ở xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương chia sẻ: “Thấy các cô chú Công an tuyên truyền CCCD gắn chip có nhiều tính năng ưu việt. Tôi cũng nghe thông báo Công an huyện tổ chức cấp CCCD vào cả buổi tối tất cả các ngày nữa nên tối hôm trước tôi tranh thủ đi làm luôn. Các cán bộ hướng dẫn tôi kê khai thông tin, lăn vân tay, chụp ảnh… những gì tôi chưa biết đều được hướng dẫn từng tý một. Hôm nay tôi đã có thẻ mới rồi. Cá nhân tôi thấy hình thức thẻ đẹp, chất lượng tốt.”

 Mẫu CCCD gắn chip mới

Ngoài kiến thức được tập huấn, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH các đơn vị thuộc Công an tỉnh đã có nhiều sáng kiến để đẩy nhanh tiến độ thu nhận vân tay trên các bộ máy lưu động và cố định. Trung bình một người dân làm xong thủ tục cấp CCCD gắn chip chỉ mất từ 4 - 5 phút so với 6 - 7 phút những ngày đầu mới thực hiện. Ngoài số cán bộ thuộc lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, các đơn vị đã chủ động tổ chức tập huấn cho số cán bộ được trưng dụng thêm để tăng cường lực lượng thực hiện công tác này.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao độ, Công an Hải Dương đã và đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip, phấn đấu đến ngày 01/7/2021 cấp hơn 1 triệu CCCD gắn chip cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: