Thứ năm, ngày 2/5/2024

Công an huyện Cẩm Giàng: Tích cực triển khai cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử

Thứ Sáu 12/03/2021 14:44

Xem với cỡ chữ
Theo Đề án cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp của Bộ Công an, Công an huyện Cẩm Giàng sẽ cấp cho khoảng 80.000 người đủ từ 14 tuổi trở lên từ ngày 01/03 đến ngày 30/06/2021.

 

Người dân được lấy vân tay trên máy và nhập trực tiếp vào hệ thống   

Công an huyện được trang bị 02 máy cấp căn cước công dân (CCCD)bao gồm: 01 máy đặt tại trụ sở Công an huyện phục vụ tiếp người dân đến tại trụ sở Công an huyện để làm thủ tục hồ sơ cấp thẻ và 01 máy cấp CCCD lưu động. Hằng ngày, Công an huyện sẽ cử cán bộ phối hợp với công an các xã, thị trấn đi lưu động đến các trụ sở tiếp công dân của xã, thị trấn để tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử giúp cho hạn chế việc đi lại cho người dân.

Thủ tục cấp CCCD bao gồm: Sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân đang sử dụng. Ảnh căn cước sẽ do Công an huyện chụp, mỗi hồ sơ từ lúc xác minh ly lịch đến lăn tay, chụp ảnh mất khoảng 10-15 phút và Công an huyện sẽ phối hợp với bưu điện huyện để chuyển phát thẻ CCCD gắn chíp điện tử đến tận tay người dân khi có thẻ.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương của lãnh đạo Công an huyện nên việc triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân rất tích cực, nhanh chóng. Hiện Công an huyện cấp thẻ căn cước cho người dân tất cả các ngày trong tuần theo 03 ca, sáng từ 07h -11h30, chiều từ 13h - 17h và buổi tối từ 18h - 22h. Tại nơi làm việc tiếp công dân mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn và ghế ngồi đảm bảo khoảng cách chờ đến lượt để đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

 Người dân khai thông tin nhập vào hệ thống dữ liệu

Tính đến ngày 10/03/2021 Công an huyện Cẩm Giàng đã tiếp nhận làm thẻ cho 400 công dân và sẽ tiếp tục làm việc khẩn trương hơn nữa với quyết tâm thực hiện, hoàn thành theo đúng tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp của Bộ Công an và cao hơn nữa là phục vụ nhân dân.

Đề án cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử được Bộ Công an thực hiện triển khai trên toàn quốc, thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử là thẻ có nhiều ưu điểm hơn so với mã vạch. Thẻ CCCD có gắn chíp điện tử có độ bảo mật cao hơn, lưu trữ được đầy đủ các trường thông tin cá nhân hơn nên khi đi giao dịch, làm các thủ tục người dân không phải mang nhiều loại giấy tờ, đặc biệt, mức độ bảo mật của chíp điện tử rất cao nên thông tin được định danh của công dân được lưu trên căn cước là không thể thay đổi và giả mạo.

Trần Thuỷ

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: