Thứ bảy, ngày 11/5/2024

Huyện Gia Lộc: Giải thể khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Tư 10/03/2021 09:50

Xem với cỡ chữ
Ngày 09/3/2021, UBND huyện Gia Lộc đã ra quyết định giải thể khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Hải Dương, từ cuối tháng 01/2021 Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lộc đã triển khai cho các ban ngành, đoàn thể (nòng cốt là cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Yết Kiêu củng cố, tu sửa và khởi động khu cách ly tập trung tại UBND xã Gia Hòa cũ (nay là xã Yết Kiêu). Ban chỉ đạo Covid -19 huyện đã giao cho Ban CHQS huyện phụ trách khu cách ly. Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện đã họp thống nhất giao cho đồng chí Trung tá Vũ Văn Minh - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phụ trách điều hành khu cách ly tập trung.

Từ ngày 31/01 đến 09/3/2021, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động khu cách ly tập trung của huyện đã tiếp nhận 106 công dân thuộc diện F1 và những công dân đi từ vùng dịch về, thuộc các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trong toàn huyện. Trong đó có công dân F1 Lê Thị Oanh sau khi xét nghiệm xác nhận dương tính với Sars- CoV2 được Ban chỉ đạo chuyển lên Bệnh viện nhiệt đới Hải Dương điều trị đến ngày 08/3 bệnh nhân đã khỏi bệnh được ra viện và trở về địa phương.

Đ/c Lê Văn Tuấn Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, tặng hoa chúc mừng lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly

Chiều ngày 09/3, đồng chí Lê Văn Tuấn Chủ tịch Ủy ban Nhân dân - trưởng Ban chỉ đạo Covid-19 huyện đã đến thăm tặng quà, động viên và chúc mừng cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện và lực lượng Dân quân xã Yết Kiêu đang phục vụ tại khu cách ly đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ban chỉ đạo giao. Đồng chí Chủ tịch biểu dương, ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ dân quân trong quá trình tổ chức, vận hành khu vực cách ly; đã làm tốt công tác siết chặt quản lý công dân trong khu cách ly không để lây nhiễm chéo khi có F1 dương tính, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, người làm nhiệm vụ trong khu vực cách ly tập trung.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho các công dân

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện nhấn mạnh yêu cầu đối với những công dân đã hết thời gian cách ly tập trung phải cam kết tự cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện nghiêm “5K” theo yêu cầu của ngành y tế và các biện pháp phòng chống, dịch tại gia đình; nếu vi phạm cam kết công dân sẽ phải đi cách ly tập trung lại từ đầu và tự chịu mọi chi phí khi cách ly.

Nguyễn Thơm - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: