Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Bộ CHQS tỉnh tổ chức thành công hội thi phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Thứ Năm 23/07/2020 10:16

Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 21 và 22/7/2020, Bộ CHQS tỉnh tổ chức thành công Hội thi Phòng cháy, chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn (PCCC-TKCN) năm 2020 với sự tham gia của 12 đội đến từ Ban CHQS 12 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

 

Tham gia hội thi, các thí sinh phải trải qua các phần thi gồm: Báo cáo kế hoạch PCCC của đơn vị (thuyết trình); thi hiểu biết kiến thức cơ bản về PCCC (thi viết); thực hành các nội dung: bơi cứu người bị đuối nước; chạy 100m dập tắt đám cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan và vượt vật cản huấn luyện thể lực.

Đội tuyển Ban CHQS huyện Bình Giang thực hành vượt vật cản huấn luyện thể lực

Do làm tốt mọi công tác chuẩn bị nên hội thi đã hoàn thành đúng kế hoạch, nội dung chương trình đề ra. Các vận động viên tham gia thi đấu nghiêm túc, nhiệt tình, trách nhiệm cao với tinh thần thi đua “Đoàn kết, trung thực và quyết tâm”. Đặc biệt ở nội dung thực hành, các vận động viên các đơn vị đã thể hiện khá thành thạo kỹ năng chữa cháy - TKCN, khả năng rèn luyện thể lực, tốc độ và sự phối hợp nhịp nhàng giữa kỹ thuật cá nhân với hiệp đồng tập thể; các Đoàn đã hoàn thành các bài thi mang tính tổng hợp cả về thể lực, kỹ thuật và hành động trong thao tác, sử dụng các trang bị. Hội thi thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị phương tiện.

Đội tuyển Ban CHQS huyện Thanh Miện thực hành nội dung chạy 100m dập tắt đám cháy, kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Ban CHQS huyện Bình Giang; giải Nhì cho Ban CHQS thị xã Kinh Môn và Thành phố Chí Linh; giải Ba cho Ban CHQS huyện Thanh Hà và Gia Lộc. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải Nhất, Nhì cá nhân, đồng đội ở từng nội dung thi.

Đại tá Nguyễn Huy Thăng - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao cờ cho các đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn

Đại tá Nguyễn Văn Nhường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải từng môn

Thông qua hội thi nhằm đánh giá công tác huấn luyện, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng trong xử lý các tình huống cháy nổ - TKCN của các đơn vị. Đồng thời nâng cao kiến thức chuyên môn về PCCC-TKCN, trình độ kỹ, chiến thuật, nghiệp vụ chữa cháy, khả năng thao tác, sử dụng các trang thiết bị chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, sẵn sàng xử lý, ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra; thực hiện phương châm “ Phòng ngừa là chính, lấy lực lượng tại chỗ là nòng cốt ” để đưa công tác phòng cháy, chữa cháy - TKCN trong các cơ quan, đơn vị ngày càng đi vào nền nếp.

Quang Thúy - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: